Tháng 9 hàng năm, mỗi khi tiết trời sang thu, thời tiết mát dịu thay cho sự oi nồng của nắng hạ, khi cánh phượng vĩ đỏ tươi khép lại, tiếng ve ngừng kêu râm ran, báo hiệu một mùa hè đã qua, thì đó là khoảng thời gian những cô cậu học trò hân hoan đón chào một năm học mới.

Mùa thu đến với bao cảm xúc đã đi vào thơ ca, nhưng đáng nhớ hơn cả có lẽ là một mùa thu của những tân sinh viên trong ngày đầu nhập trường. Những cô cậu học trò năm nào còn giữ trong mình bao bỡ ngỡ, lo lắng, nay đã rời xa quê hương, mái ấm gia đình để khăn gói đến với một môi trường mới, thầy cô mới, bạn bè mới.

Trong không khí của ngày quốc khánh chưa xa, khi thành phố đang còn rực rỡ cờ hoa, mặt người đang còn tươi thắm nụ cười ngày Tết độc lập, Trường Đại học Vinh tích cực khẩn trương hoàn thành các công tác chuẩn bị để đón chào tân sinh viên khóa 57. Hàng trăm chỗ ở trong kí túc xá đã được chuẩn bị sẵn để chờ đón các tân sinh viên. Đội ngũ tình nguyện viên được chuẩn bị chu đáo để giúp đỡ, hướng dẫn các tân sinh viên trong ngày khai trường. Những giảng đường khang trang, ngăn nắp, sạch đẹp đang chờ đón những bước chân bỡ ngỡ. Và nơi đó, những thầy cô mới, bạn bè mới đang chờ đón, khắc ghi lên trang sách đầu đời của cuộc sống xa nhà, làm một thanh niên tự lập, trước ngưỡng cửa bước vào cuộc đời mới. Mang theo tâm rạng háo hức và đôi chút ngơ ngác, rụt rè, các tân sinh viên đã có một trải nghiệm đầu tiên khi nộp hồ sơ nhập học. Không chỉ có những tân sinh viên hồi hộp, những bậc phụ huynh từ những miền quê xa xôi cũng vội vàng bắt chuyến xe khách sớm cùng con tới nhập trường, lo âu cho từng bước đi của con. Cả gia đình bộn bề những cảm xúc vừa thấp thỏm lo âu nhưng hơn cả vẫn là những niềm vui, lòng tự hào, hãnh diện về đứa con của mình. Cũng như các khoa khác khoa Xây Dựng cũng chuẩn bị  bàn đón tiếp những tân sinh viên khóa 57 của mình trước văn phòng khoa, với tinh thần hăng say, nhiệt tình và đoàn kết của tất cả thành viên đội tình nguyện khoa Xây Dựng đã giúp các em tân sinh viên làm thủ tục nhập học được tiến hành nhanh, gọn, khoa học. Dưới sự giúp đỡ của các thầy cô và tình nguyện viên các tân sinh viên và phụ huynh không bị bối rối trong quá trình làm thủ tục nhập học. Hầu hết phụ huynh, học sinh đều cảm nhận được sự thoải mái ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến trường, khoa.

 

Hội trường A nơi sinh viên được hướng dẫn các thủ tục nhập học

 

Các bạn tân sinh viên thân mến, hãy tự tin khoa Xây Dựng sẽ trở thành gia đình thứ hai, nơi tiếp cho các bạn hành trang tri thức, những sức mạnh trên con đường dài phía trước, nơi ghi dấu những năm tháng tươi đẹp của tuổi trẻ. Khoa Xây Dựng luôn chào đón các bạn với tất cả tình cảm ấm áp và sự nhiệt thành nhất của mình.

Theo kế hoạch học tập của nhà trường, bắt đầu từ ngày 12/9 đến ngày 26/9/2016, các tân sinh viên của Khoa Xây Dựng sẽ tham gia Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa do nhà trường tổ chức đồng thời có buổi gặp gỡ, giao lưu với các Thầy cô và các bạn sinh viên của khoa mình trước khi bước vào lịch học chuyên môn chính thức.

Một số hình ảnh nhập học: