Đại diện doanh nghiệp có ông Phan Hải Triều – Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An (PVNC), Ông  Lê Hải Minh – Tổng giám đốc công ty cổ phần xây dựng và ứng dụng công nghệ mới TECCO, Ông Nguyễn Huy Việt – Phó giám đốc công ty cổ phần đầu tư và xây dung Thành Sen cùng đông các nhà doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tham dự. Hội thảo cũng được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên đang học tập, làm việc trong trường.

Hội thảo đã nghe các bài báo cáo tham luận của các doanh nghiệp liên quan trong lĩnh vực xây dựng:

-   Báo cáo “ Thực trạng đào tạo kỹ sư xây dựng và mong muốn của doanh nghiệp khi sử dụng kỹ sư” của ông Phan Hải Triều, Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An.

-   Báo cáo “ Thiếu kỹ sư chuyên nghiệp hành nghề ở Việt Nam” của ông Lê Huy Việt, phó giám đốc công ty cổ phần tư vấn xây dựng Thành Sen.

-   Báo cáo “ Lợi ích của việc hợp tác với doanh nghiệp trong giáo dục đại học” của ông Lê Hải Minh, tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công nghệ mới ( TECCO)

Hội thảo đã nghe các báo cáo tham luận của cán bộ giảng dạy khoa xây dựng:

-   Báo cáo “ Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư xây dựng trường đại học Vinh gắn với nhu cầu xã hội” của đ/c Vũ Ngọc Sáu, trưởng khoa Xây dựng

-   Báo cáo “ Đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội” của đ/c Lê Thanh Hải, trưởng bộ môn kết cấu công trình.

-   Báo cáo “ Giảng dạy theo phương pháp tổ chức làm việc nhóm” của đ/c Trần Ngọc Long, phó trưởng khoa xây dựng.

-   Hội thảo cũng đã thông qua biên bản ghi nhớ và quyết định thành lập hội đồng tư vấn đào tạo để tăng cường công tác kết hợp giảng dạy giữa nhà trường, khoa Xây dựng với các doanh nghiệp hoạt động  trong lĩnh vực xây dựng những năm tiếp theo.