Ngày 28 tháng 12 năm 2020, Khoa xây dựng - Trường Đại học Vinh đã có chuyến tham quan và làm việc tại Trường THPT Vũ Quang – Hà Tĩnh. Dẫn đầu đoàn thăm quan và làm việc Trưởng Đoàn TS. Trần Ngọc Long, UVBCH Đảng Bộ Trường, Bí thư ĐBBP, Trưởng khoa Xây dựng, cùng đi với đoàn còn có Chủ tịch CĐBP khoa Xây dựng ThS. Nguyễn Duy Khánh, Bí thư CĐCB ThS. Đinh Văn Dũng và một số thầy cô đang giảng dạy tại khoa Xây dựng. Ngoài ra cùng đi với đoàn còn có ThS. Nguyễn Đức Định và một số giám đốc, nhà quản lý doanh nghiệp xây dựng là cựu sinh viên, học viên khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh. Đón tiếp đoàn công tác của khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh bên phía Trường Trường THPT Vũ Quang – Hà Tĩnh có thầy giáo Trần Quốc Hoàn Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường và các thầy cô đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên và các Tổ trưởng chuyên môn.

Ảnh 1: Quang cảnh Trường THPT Vũ Quang

Tại buổi làm việc bên phía Khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh đã có một số giới thiệu về quy mô, các ngành nghề đào tạo thuộc Khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh, đồng thời giới thiệu tiềm năng về nghiên cứu khoa học của cán bộ trong Khoa. Trong khi đó thầy giáo Trần Quốc Hoàn Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cũng đã giới thiệu với đoàn công tác của khoa Xây dựng về quy mô, đội ngũ giáo viên và số lượng học sinh của trường.

Cũng tại buổi làm việc này hai bên đã thống nhất cùng hợp tác, hỗ trợ và cùng nhau phát triển mối quan hệ giữa hai đơn vị. Trong đó,  khoa Xây dựng sẵn sàng giúp đỡ Trường THPT Vũ Quang – Hà Tĩnh kết nối giữa với Trường Đại học Vinh về đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên và hỗ trợ 05 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi của nhà Trường hằng năm. Bên cạnh đó Trường THPT Vũ Quang – Hà Tĩnh sẽ phối hợp quảng bá hình ảnh của khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh đến với các em học sinh và định hướng nghề nghiệp cho các em lựa chọn các ngành nghề đào tạo của Trường Đại học Vinh nói chung và các ngành nghề đào tạo thuộc khoa Xây dựng nói riêng.

Kết thúc buổi làm việc cả hai đơn vị đã lên kế hoạch để có những chuyến thăm và làm việc tiếp theo nhằm gắn kết tình cảm giữa khoa Xây dựng và Trường THPT Vũ Quang – Hà Tĩnh.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ảnh 2. Đại diện lãnh đạo hai đơn vị

Ảnh 3. TS Trần Ngọc Long, Trưởng khoa phát biểu

Ảnh 4. Thầy giáo Trần Quốc Hoàn Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng

Ảnh 5. Phát biểu của đại diện các doanh nghiệp

Bài và ảnh: NTH