1. Lịch sử phát triển

Trường Đại học Vinh được thành lập từ năm 1959. Trải qua 59 năm xây dựng và phát triển, từ một trường đại học sư phạm đến nay Trường đã trở thành một trường đại học đa cấp, đa ngành và đa lĩnh vực. Trường Đại học Vinh với sứ mạng là cơ sở giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, nghiên cứu khoa học giáo dục, khoa học cơ bản, ứng dụng và chuyển giao công nghệ hàng đầu của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước, luôn hướng tới sự thành đạt của người học.

Ngành Kinh tế xây dựng là một ngành còn non trẻ của nhà trường, nhưng lại thuộc Khoa Xây dựng với bề dày 16 năm thành lập và hơn 20 năm đào tạo nên được kế thừa nền tảng vững chắc về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất. Cùng với thực tế nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương và của vùng, ngành Kinh tế xây dựng là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ.

2. Ngành Kinh tế xây dựng là gì?

Kinh tế xây dựng là ngành kết hợp giữa lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật và quản lý xây dựng với những công việc cụ thể như tài chính, kế toán, thống kê; công tác lập và thẩm định dự án đầu tư các công trình xây dựng; lập; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng. Theo học ngành này sinh viên ra trường sẽ được nhận bằng Kỹ sư Kinh tế xây dựng.

3. Học ngành Kinh tế xây dựng ở Trường Dại học Vinh có cơ hội trúng tuyển cao

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn “nên học ngành Kinh tế xây dựng ở đâu?”. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp.

Được biết, ngành Kinh tế xây dựng - Trường Đại học Vinh với mức điểm trúng tuyển trung bình (14 điểm), ngoài ra nhà trường còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT đối với ngành này để thí sinh có thêm lựa chọn. Điều kiện xét tuyển tại trường Đại học Vinh là tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Đây cũng chính là cơ hội để các thí sinh hoàn thành giấc mơ đại học.

4. Là địa điểm đào tạo ngành Kinh tế xây dựng có uy tín

Với chương trình đào tạo được xây dựng theo hướng tiếp cận CDIO, khi học tại Trường Đại học Vinh, sinh viên ngành Kinh tế xây dựng được đào tạo theo hướng sát thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của nền kinh tế - xã hội hiện đại để sinh viên ngành này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết.

Sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản về thiết kế có liên quan đến xây dựng, kiến thức chuyên sâu về quản lý xây dựng với những công việc cụ thể như tài chính, kế toán, thống kê; công tác lập và thẩm định dự án đầu tư các công trình xây dựng; lập, thẩm tra và thẩm định dự toán, thanh quyết toán xây dựng công trình; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng. Bên cạnh đó, sinh viên có khả năng tư vấn các dự án đầu tư xây dựng công trình; lập kế hoạch chiến lược sản phẩm kinh doanh; xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng; hạch toán kế toán và kiểm toán trong xây dựng...

Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực Kinh tế xây dựng cũng như khả năng nghiên cứu, triển khai các giải pháp tiết kiệm chi phí trong xây dựng.

Nhà trường thường xuyên có những hoạt động, chương trình mà sinh viên ngành Kinh tế xây dựng có thể tham gia như: rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,... thông qua các cuộc thi học thuật, hội thi rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, CLB nghiên cứu khoa học, phần mềm ứng dụng trong xây dựng...

5. Các hệ đào tạo

Ngành Kinh tế xây dựng - Trường Đại học Vinh có nhiều hệ đào tạo cho thí sinh lựa chọn:

  • Đào tạo hệ chính quy dài hạn
  • Đào tạo liên thông đại học
  • Đào tạo hệ đại học văn bằng 2
  • Đào tạo hệ vừa làm vừa học

6.  Học bổng, du học

-         Học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường, các doanh nghiệp.

-         Học bổng quốc tế của các cơ sở đào tạo nước ngoài có quan hệ hợp tác với trường Đại học Vinh.

7. Cơ hội nghề nghệp

Theo dự đoán của các chuyên gia trong khoảng 50 năm tới, nhu cầu xây dựng các công trình cơ bản vẫn đang cấp thiết đối với đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, cho nên ngành Kinh tế xây dựng – Trường Đại học Vinh vẫn là một điểm đến cho các bạn trẻ.

Kỹ sư Kinh tế Xây dựng sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội việc làm, có thể đảm nhận các vị trí như:

-         Chuyên viên tư vấn, chuyên viên phân tích dự án đầu tư, lập hồ sơ dự toán, thanh toán quyết toán.

-         Tham gia đấu thầu quản lý công trường ở các doanh nghiệp xây dựng, các công ty đầu tư kinh doanh bất động sản.

-         Thẩm định dự án tại các Phòng - Sở Xây dựng, Giao thông vận tải.

-         Thanh tra quá trình quyết toán của các công trình xây dựng; đưa ra giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí trong quản trị nguồn lực, thi công công trình…

-         Giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo.

-         Công tác tại các cơ quan Quản lý Nhà nước.

Thông tin liên hệ

182 - Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - Nghệ An

Email: khoaxd@vinhuni.edu.vn

Quý vị và các em học sinh có thể truy cập website của Trường Đại học Vinh tại địa chỉ: http://vinhuni.edu.vn/
Page facebook Tư vấn tuyển sinh: tuvantuyensinhdhv
Gửi câu hỏi vào email: tuvantuyensinh@vinhuni.edu.vn
Hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại: 0238.8988989