Có những ngày tháng 6 thức dậy, cảm thấy một nỗi buồn man mác. Chuẩn bị một lứa sinh viên tốt nghiệp với bao tâm huyết của Thầy Cô.
Sáng nay, ngồi làm việc nhìn thấy các bạn sinh viên háo hức chuẩn bị hồ sơ tốt nghiệp. Cảm thấy mình cần viết gì đó cho những sinh viên của mình. Những sinh viên đã dành trọn 5 năm của cuộc đời dưới mái trường Đại Học Vinh thân yêu. Những chàng trai, cô gái của khoa Xây Dựng.


 
Năm năm qua, có những ngày tôi đến lớp với bao nhiêu dự định cho các sinh viên của mình, sẽ dẫn dắt các em đi trên con đường mà mình đã đi qua, nhìn các em trưởng thành qua từng môn học, từng đồ án. Năm năm đi qua, có biết bao nhiêu gương mặt sinh viên còn đọng lại trong mỗi Thầy cô, có biết bao nhiêu kỷ niệm những ngày giảng đường, những buổi thông đồ án, những ngày coi thi. Sinh viên xây dựng, lúc nào cũng là những tiếng nói, cười sang sảng. Có thể hôm nay trốn học, nhưng ngày mai thức xuyên đêm cày đồ án. Có thể thành tích học tập không thật sự nổi bật nhưng các phần mềm chuyên ngành lại rất thông thạo. Học xây dựng không quá áp lực về điểm số, nhưng đa số các sinh viên đều nhận thức được rằng ngoài việc học ở trường, ở lớp các em còn phải cập nhật thêm các phần mềm mới, những kiến thức cần thiết cho công việc sau khi ra trường.


  
Chỉ còn ít ngày nữa thôi là các em chính thức tốt nghiệp, hơn 300 kỹ sư sẽ đi về muôn nơi để dựng xây những công trình cho đời. Thay mặt tất cả các Thầy cô trong khoa Xây dựng, cảm ơn các em đã lựa chọn khoa Xây dựng để gửi gắm 5 năm cuộc đời. Cảm ơn các em đã hết sức cố gắng, nỗ lực học tập trong suốt năm năm qua. Chúc các em sẽ thành công trên con đường mình đã chọn, sớm tìm được một công việc tốt. Sống, làm việc và cống hiến hết mình cho cuộc đời. 


Cảm ơn các em những chàng trai, cô gái khoa Xây dựng.