Theo ước tính đến năm 2015, nhân lực ngành xây dựng cần có phải qua đào tạo phải đạt trên 3 triệu người và đến năm 2020, con số này là 5 triệu người. Mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước phải gắn liền với đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó ngành xây dựng luôn là một ngành học nhộn nhịp, thu hút nhiều học sinh theo học, bởi tính thời đại của nó.

            Thực tế cho thấy, nhân lực ngành xây dựng – kiến trúc được coi là những người có thu nhập cao trong xã hội(từ những người làm công tác tư vấn thiết kế, thi công, giám sát, quản lý dự án đến những người làm công tác thợ xây có tay nghề cao…) bởi tính chất đòi hỏi kiến thức và kỹ năng lành nghề. Chọn một cơ sở đào tạo uy tín theo học để đảm bảo chất lượng tay nghề khi ra trường là điều vô cùng quan trọng.

            Không chỉ tại Việt Nam, ở các nước phát triển cũng rất thiếu nhân lực tay nghề cao trong lĩnh vực xây dựng. Các tập đoàn Đức, Nhật bản, Singapore… gần đây cũng tập trung nhiều vào việc tuyển dụng nhân sự khối ngành xây dựng – kiến trúc có tay nghề với mức lương cao và nhiều chế độ ưu đãi. Điều cốt lõi là người lao động phải qua đào tạo để được trang bị kiến thức, kỹ năng lẫn thái độ làm việc chuyên nghiệp.

            Được các bậc phụ huynh, học sinh, các doanh nghiệp tin cậy trong nhiều năm qua về tính chuyên nghiệp trong công tác đào tạo, là môi trường rèn luyện kỹ năng thực hành hàng đầu của khối trường đào tạo kỹ thuật xây dựng – kiến trúc, Khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh đã và đang tuyển sinh nhiều khóa học chuyên ngành như: Xây dựng dân dụng và công nghiệp; Xây dựng Công trình giao thông; Xây dựng công trình thủy lợi. Với đội ngũ giảng viên giỏi, tận tụy, giảng dạy theo phương pháp “lấy người học làm trung tâm”; chương trình học tập phù hợp, đáp ứng nhu cầu xã hội; cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, hiện đại (sân bãi thực tập, phòng máy, phòng thí nghiệm…), công tác kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước được thực hiện chặt chẽ, các hoạt động ngoại khóa trang bị kỹ năng mềm cho học sinh được chú trọng,  Khoa Xây dựng -  Trường Đại học Vinh đã trở thành cơ sở đào tạo uy tín – chất lượng, cung ứng nguồn nhân lực có chuyên môn cho các cơ quan, doanh nghiệp.

            Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội là mục tiêu mà các cán bộ, viên chức, giảng viên Khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh hướng tới, vì sứ mệnh giáo dục chuyên nghiệp và vì tương lai tốt đẹp hơn của các thế hệ cán sự, kỹ thuật viên lành nghề ngành xây dựng – kiến trúc.

 

Một số hình ảnh hoạt động sinh viên khoa Xây Dựng – trường đại học Vinh :


Tham quan thực tế tại công trường xây dựng

 

Hội thi sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp