KỸ SƯ KỸ THUẬT XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG LÀM ĐIỀU ĐÓ NHƯ THẾ NÀO?

Để có đầy đủ năng lực đương đầu cũng những vấn đề đó, các Kỹ sư Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông được trang bị các kiến thức và kỹ năng:

  • Xây dựng mới hay sửa chữa nâng cấp các công trình cầu đường, giải quyết các vấn đề về giao thông (kẹt xe, hệ thống giao thông thông minh, tổ chức giao thông trong các khu đô thị mới…).

  • Tư vấn, phản biện các vấn đề kỹ thuật xây dựng.

  • Khảo sát, thiết kế các công trình xây dựng.

  • Tổ chức và quản lý thi công các công trình xây dựng.

VẤN ĐỀ XÃ HỘI, CƠ HỘI VIỆC LÀM

Ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông là bộ phận quan trọng của nền kinh tế. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu xây dựng các công trình giao thông (cầu, đường, đường hầm, sân bay…) ngày càng lớn.

Theo đánh giá độc lập của Diễn đàn Kinh tế thế giới 2009, Việt Nam xếp thứ 111/134 quốc gia trên thế giới về chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông, đứng sau hầu hết các nước trong khu vực, chưa đáp ứng được yêu cầu tăng trưởng nhanh của nền kinh tế, làm giảm năng lực cạnh tranh của Việt Nam.

Mặt khác, theo Quy hoạch Phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 của chính phủ, nhân lực khối ngành Xây dựng sẽ tăng từ 2,9 triệu người năm 2010 lên khoảng 8 - 9 triệu người vào năm 2020. Trong đó, nhu cầu của mảng Xây dựng Công trình Giao thông tăng được dự báo sẽ tăng cao do nhu cầu cải thiện cơ sở hạ tầng của nước ta.

Ngoài các vị trí cán bộ kỹ thuật trong các cơ quan nhà nước về quy hoạch giao thông và hạ tầng kỹ thuật, Kỹ sư Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông còn đảm trách vai trò kỹ sư tư vấn trong các doanh nghiệp khối tư nhân trong và ngoài nước; kỹ sư thi công, giám sát thi công, quản lý dự án xây dựng công trình giao thông; cán bộ nghiên cứu, giảng dạy tại các viện, trường đại học.

BẠN CÓ TỐ CHẤT TRỞ THÀNH KỸ SƯ KỸ THUẬT XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG KHÔNG?

Nếu bạn sở hữu những phẩm chất sau, thì ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

1. Sống thực tế, giỏi về các môn tự nhiên

Để học tốt các ngành kỹ thuật, điều đầu tiên là bạn phải sống thực tế, yêu sự chuẩn xác, ít mơ mộng. Bên cạnh đó, việc học giỏi các môn tự nhiên là một yêu cầu quan trọng vì điều này cho phép bạn nắm bắt, xử lý thông tin một cách mạch lạc, nhờ đó dễ dàng kiểm tra, hạch toán kinh tế, thiết kế kỹ thuật, thẩm tra các thiết kế để giải quyết các vấn đề về giao thông.

2. Thích mày mò, sáng tạo

Để thực hiện được những công trình giao thông tiện lợi, hiệu quả đòi hỏi các Kỹ sư cần phải liên tục mày mò, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ để bắt kịp với thế giới cả về kỹ thuật, công nghệ lẫn xu hướng, đồng thời phù hợp với thói quen văn hóa lưu thông của người Việt.

3. Có tư duy logic và đam mê kỹ thuật, nhất là trong lĩnh vực xây dựng, giao thông

Cũng như bất cứ ngành học nào, đam mê là yếu tố đầu tiên của mọi thành công. Công việc của một kỹ sư xây dựng công trình giao thông sẽ gắn liền với những công trình đầy nắng gió, dù thi công hay giám sát đều khá vất vả, vậy nên niềm đam mê, yêu thích đối với lĩnh vực xây dựng và giao thông chính là một tiền đề không thể thiếu để bạn sẵn sàng nỗ lực, đóng góp sức mình cho công trình chung. Bên cạnh đó, tư duy logic giúp bạn tiếp cận, triển khai thực hiện các công trình, dự án theo các nguyên tắc kỹ thuật, nguyên lý xây dựng dễ dàng hơn. 

4. Có tinh thần hợp tác, khả năng làm việc theo nhóm và chịu được áp lực công việc cao

Mỗi công trình giao thông là một dự án lớn và phức tạp, đòi hỏi sự chung sức của rất nhiều người, nhiều bộ phận khác nhau. Do đó, những người tham gia công trình, bên cạnh năng lực làm việc và nghiên cứu độc lập thì tất yếu phải có khả năng phối hợp, làm việc theo nhóm.

Bạn đã thấy hứng thú với ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông này chưa nào ? Nếu vẫn còn lăn tăn, băn khoăn lo lắng gì thì đừng ngần ngại mà đến với khoa xây dựng - Đại học Vinh để được tư vấn chọn ngành nhé!

 


×

- Chương trình đào tạo Kỹ sư ngành Kỹ thuật xây dựng Công trình giao thông của ĐH Vinh đào tạo theo phương thức chính quy, tập trung.

- Số tín chỉ, số môn học, nội dung môn học được thiết kế theo hướng tương đương với các trường trong khu vực, cũng như có sự tham khảo và điều chỉnh từ chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới như POHE, chương trình đào tạo tiếp cận CDIO.

- Thời gian đào tạo: 5 năm. Địa điểm học tập: Trường ĐH Vinh, 182 Lê Duẩn, TP.Vinh.

- Tổng số tín chỉ: 150. Chỉ tiêu: 150 sinh viên

- Sinh viên tốt nghiệp nhận bằng ĐH chính quy Kỹ sư Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông - Trường Đại học Vinh.

Liên hệ tư vấn và nộp hồ sơ tại:

Trường Đại học Vinh - Phòng đào tạo

Địa chỉ: 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An

website: vinhuni.edu.vn / khoaxaydung.vinhuni.edu.vn

Điện thoại:  038.3855452