1. Bề dày lịch sử

Ngành Cầu đường là một trong hai ngành đào tạo có qui mô lớn của Khoa Xây dựng, trường Đại học Vinh. Trải qua thời gian đào tạo, hình thành và phát triển ngành Cầu đường đã có nhiều đóng góp quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực và nhân tài cho đất nước.

 

Theo dòng chảy của thời gian, bảng thành tích của ngành Cầu đường càng được tô đậm thêm bằng những danh hiệu Thi đua. Để đạt được những thành tích đáng tự hào đó, phần lớn có công đóng góp của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể cùng sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên của ngành Cầu đường qua nhiều thế hệ.

Cùng với Nhà trường, ngành Cầu đường đã đào tạo ra hàng nghìn kỹ sư,thạc sỹ, hàng trăm công trình nghiên cứu được thể hiện dưới hình thức ấn phẩm, tham gia xây dựng tiêu chuẩn, quy trình quy phạm và đặc biệt tham gia làm chuyên gia, tư vấn, cố vấn vào các hội đồng nhà nước hay các hội đồng nghề nghiệp khác.

Trải qua quá trình thành lập, đào tạo, ngành Cầu Đường đã có những bước phát triển đáng tự hào.Nhiều sinh viên của ngành Cầu đường sau khi tốt nghiệp đã trở thành các nhà quản lý, các chuyên gia giỏi, góp sức vào công cuộc xây dựng trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Nhiều danh hiệu cao quý đã được trao cho các cá nhân, tập thể thuộc ngành Cầu Đường và cao quý hơn là sự đánh giá của xã hội về Một địa chỉ đào tạo và nghiên cứu đã được tin cậy và nhất định mãi mãi sẽ được tin cậy!

 

 

Đội ngũ cán bộ, giảng viên

 

Là những nhà giáo, nhà khoa học hàng đầu

Luôn luôn tâm huyết với công việc, trình độ chuyên môn cao

Đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường

2. Môi trường học tập

Sinh viên Khoa Cầu đường được học tập, nghiên cứu và làm việc trong khuôn viên trường Đại học Vinh gồm 3 giảng đường A, B và giảng đường D, thực hành thí nghiệm và nghiên cứu trong nhà thí nghiệm dành cho ngành Kỹ thuật. Cùng với đó là thư viện điện tử có diện tích 10000m2 với các phòng tự học, phòng tin học và phòng đọc sách hiện đại. Nhà thi đấu đa năng với diện tích 1500m2 phục vụ cho các môn học giáo dục thể chất, thi đấu các giải đấu thể dục thể thao . Ký túc xá sinh viên nội trú với diện tích 7500m2/1500 chỗ ở cho sinh viên cùng nhà ăn sinh viên diện tích 700m2. 


Hiện nay, Ngành Cầu đường có 4 phòng thí nghiệm bộ môn phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy: 

- Phòng thí nghiệm vật liệu Cầu đường Tầng 1 nhà Thí nghiệm
- Phòng thí nghiệm Cơ đất - Nền và móng Cầu đường tầng 2 nhà thí nghiệm
- Phòng thí nghiệm Địa chất công trình Cầu đường tầng 2 nhà thí nghiệm

3. Học bổng, du học

Học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường, các doanh nghiệp

Học bổng quốc tế của các cơ sở đào tạo nước ngoài có quan hệ hợp tác với trường Đại học Vinh

4. Cơ hội nghề nghiệp

 

-         Quy hoạch và thiết kế công trình Cầu đường

-         Tổ chức thi công và giám sát hoạt động Xây dựng Cầu đường

-         Quản lý dự án và quản lý khai thác Công trình Cầu đường

-         Giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo

-         Công tác tại các cơ quan Quản lý Nhà nước