Tham dự chương trình, có đại diện các doanh nghiệp, các nhà tài trợ và các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn. Về phía Nhà trường có PGS.TS Ngô Đình Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các thầy cô giáo đại diện các viện, khoa đào tạo, phòng ban chức năng, công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường và các học sinh, sinh viên được tặng quà.


Tiết mục văn nghệ chào mừng


Đông đủ các đại biểu cùng hơn 500 HSSV tham dự chương trình


PGS.TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tặng quà, cảm ơn các nhà tài trợ




PGS.TS. Ngô Đình Phương phát biểu, khai mạc chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Ngô Đình Phương, thay mặt lãnh đạo Nhà trường đã chia sẻ: “Năm nay, cùng với việc tặng quà cho 545 học sinh, sinh viên nghèo, sinh viên ở xa về quê đón Tết; cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên Nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng quà trị giá trên 400 triệu đồng cho đồng bào nghèo tại 23 xã thuộc 21 huyện, thành của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; Trao tặng 50 triệu đồng tại chương trình “Tết vì người nghèo” do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức; Ủng hộ 50 triệu đồng cho các trường học vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An theo chương trình do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Trong số hơn 40 ngàn học sinh, sinh viên toàn trường, hiện còn có rất nhiều trường hợp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn. Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc “không để HSSV bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn”, Trường Đại học Vinh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ học sinh, sinh viên, như: thành lập “Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh”, tổ chức mô hình “Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh”, giới thiệu việc làm thêm ngoài giờ học cho sinh viên... Nhà trường cũng đã trích gần 3 tỉ đồng từ nguồn phúc lợi đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ HSSV, đồng thời vận động các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm đóng góp, ủng hộ nhằm cùng chăm lo cho thế hệ trẻ và sự nghiệp giáo dục của đất nước”.

Chương trình “Tết ấm cho học sinh, sinh viên - Mậu Tuất 2018” năm nay, Nhà trường đã trao 545 suất quà tết cho các bạn học sinh, sinh viên với tổng số kinh phí trao trong chương trình là 272.500.000 đồng. Ngoài giá trị vật chất, đây còn là tình cảm của các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức Trường Đại học Vinh đã quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương; là tình cảm của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi đến nhằm động viên, khích lệ tinh thần với mong muốn các em thắp lên ý chí và quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, thể hiện và phát huy được năng lực của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống. Chương trình cũng nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong nhà trường nói riêng, trong cộng đồng xã hội nói chung.


ThS. Đặng Thị Thu, Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV công bố quyết định trao quà cho các HSSV


Đại diện Trường Đại học Vinh và các nhà tài trợ trao quà cho các em HSSV


Các đại  biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em 




Sinh viên Đặng Thị Mỹ Hoa thay mặt 545 HSSV được nhận quà, phát biểu cảm ơn các thầy cô và nhà tài trợ

Cũng tại buổi lễ, em Đặng Thị Mỹ Hoa, Sinh viên lớp 56B2, khoa Sư phạm Ngoại ngữ, thành viên của Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh đã thay mặt cho học sinh, sinh viên được tặng quà xúc động phát biểu: “Chúng em rất vui và xúc động khi được nhận những suất quà Tết vô cùng ý nghĩa mà các thầy cô, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức và sẻ chia với chúng em. Trong số những HSSV đang có mặt ở đây, hoàn cảnh của mỗi người không ai giống ai, mỗi người một vùng miền, một câu chuyện, một hoàn cảnh, nhưng đều có điểm chung là gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Nhưng nhờ vào những sự quan tâm, thấu cảm và động viên từ thầy cô, bạn bè và cộng đồng, chúng em đã và đang tiếp tục hành trình xây thêm những viên gạch nhỏ cho bức tường của tương lai. Chúng em rất xúc động và vô cùng biết ơn các thầy, các cô, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Những suất quà này, không chỉ góp phần cho chúng em những chiếc vé tàu, xe để trở về bên gia đình đón cái Tết sum vầy mà chúng em biết rằng, đó còn là tình cảm chất chứa, là những lời động viên, vỗ về, là công sức lao động của những tấm lòng hảo tâm. Hơn thế nữa, đó còn là niềm tin để chúng em phấn đấu vươn lên, vượt khó vì ngày mai lập nghiệp. Đối với những bạn không may mắn như 43 bạn SV mồ côi cả cha lẫn mẹ đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ “Mái ấm Trường Vinh’ như chúng em thì những phần quà này lại càng ý nghĩa biết bao. Thay mặt cho tất cả HSSV được nhận quà, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương, đất nước, giúp ích cho xã hội, để không phụ lòng những tình cảm và sự quan tâm mà các doanh nghiệp, các thầy cô, các nhà tài trợ đã dành cho chúng em”.


Đại diện Nhà tài trợ phát biểu


ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm DV,HTSV&QHDN bế mạc chương trình

Chương trình kết thúc đã để lại nhiều dấn ấn tốt đẹp trong lòng các bạn học sinh, sinh viên của Nhà trường, hình ảnh vượt khó vươn lên của các em trong buổi lễ hôm nay là những tấm gương sáng, những hình ảnh đẹp tiêu biểu của học sinh, sinh viên trường Đại học Vinh. Trong quá trình học tập ở trường, bên cạnh sự dạy dỗ, các em còn luôn nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ tận tình và đầy trách nhiệm từ các thầy cô giáo, nhà trường và cộng đồng xã hội. Đó là sự thể hiện hình ảnh sinh động về “Mái ấm trường Vinh” thân thiện và giàu tính nhân văn, là “Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ”.

Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến