1. Chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển

  • Chỉ tiêu tuyển sinh:     
  • Tổ hợp các môn xét tuyểnToán, Lý, Hóa hoặc Toán, Lý, Tiếng Anh (Tiếng Pháp)

2. Giới thiệu chuyên ngành đào tạo

   Xây dựng cầu đường chuyên về đào tạo các lĩnh vực thiết kế, thi công, quản lý và khai thác các công trình giao thông như: cầu, đường bộ, đường cao tốc, đường sắt, đường hầm, cảng, sân bay,... cũng như các công trình trong lĩnh vực xây dựng nói chung.

3. Mục tiêu đào tạo

   Trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông như: trắc địa, thủy lực, kết cấu bê tông cốt thép cầu đường; thiết kế đường ô tô; kiểm định công trình; quy hoạch tuyến và thiết kế tổng thể công trình, tổ chức công trường xây dựng và chỉ đạo thi công, phân tích kinh tế và quản lý chất lượng, khai thác và sửa chữa công trình giao thông.

Kỹ sư sau khi tốt nghiệp có khả năng kiểm tra vật liệu, chất lượng công trình, hạch toán kinh tế, kiểm tra an toàn lao động trong xây dựng, đồng thời có kỹ năng thiết kế công trình để quyết các vấn đề về giao thông như: kẹt xe, hệ thống giao thông thông minh, tổ chức giao thông trong các khu đô thị mới,...

4. Cơ hội nghề nghiệp

   - Làm công tác tác quản lý ở các cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng, các lĩnh vực thuộc ngành giao thông vận tải, các Ban quản lý dự án xây dựng; các Trung tâm quản lý điều hành giao thông; các phòng quản lý xây dựng, phòng quản lý địa chính của các quận, huyện.

   - Làm công tác quản lý trong các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nói chung và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nói riêng.

   - Thực hiện các công việc chuyên môn trong nhiều lĩnh vực xây dựng quan trọng như: quy hoạch, thiết kế và quản lý khai thác hệ thống giao thông vận tải; thiết kế và xây dựng hệ thống công trình đường ô tô bao gồm cả hệ thống đường ô tô cao tốc; quy hoạch, thiết kế và xây dựng cảng hàng không, sân bay; quy hoạch và thiết kế hệ thống công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật đô thị, thiết kế và thi công các công trình Cầu và Hầm.

   - Làm công tác nghiên cứu, giảng dạy cho các Viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo về lĩnh vực xây dựng và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

5. Cơ hội học tập

   - Có thể học song bằng, văn bằng 2 các ngành, chuyên ngành khác tại trường;

   - Có khả năng tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn sau khi ra trường, đủ kiến thức tương đương để có thể được chấp nhận theo học chương trình sau đại học ở trong và ngoài nước.

                            

           Thiết kế cầu quay sông Hàn - Đà Nẵng      Thẩm tra, nghiệm thu nút giao thông

                                                                                 Long Thành - Dầu Giây