Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? - Rosie Nguyễn

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? là những lời chia sẻ chân thành nhất của tác giả Rosie Nguyễn dành cho những bạn trẻ hiện đại, đặc biệt là cho những ai đang gặp phải giai đoạn khủng hoảng tuổi đôi mươi. Cuốn sách đề cao tinh thần tự học, dấn thân, phấn đấu theo đuổi ước mơ và quan trọng nhất là bàn về sự đọc.

Với ngôn từ trau chuốt nhưng dễ hiểu, lý lẽ thực tế, dễ tiếp thu, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? vượt ra khỏi khuôn khổ của một cuốn sách kỹ năng giáo điều thông thường. Mới được phát hành vào tháng 10/2016 nhưng đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến

Bạn không thông minh lắm đâu - David McRaney


Bạn không thông minh lắm đâu bàn về hiệu ứng Dunning-Kruger rất phổ biến trong xã hội. Đây là một hiệu ứng ảo tưởng về khả năng của mình, đánh giá một cách nhầm lẫn khả năng cao hơn so với thực tế. Rất nhiều người đã gặp phải vấn đề này, thường thấy rõ nhất ở các chương trình tìm kiếm tài năng, những video hài hước đến lố bịch, và cả những sinh viên mới nhập học hoặc bắt đầu đi làm.

Cuốn sách còn chỉ ra một nghịch lý, mà theo nhà triết học Bertrand Russell than thở: “Trong thế giới hiện đại ngày nay thì những kẻ khờ khạo luôn tự tin hết mức trong khi những người khôn ngoan thì lại luôn nghi ngờ.” Những người yếu kém đánh giá quá cao của mình, trong khi những người tài giỏi thực sự lại đánh giá thấp nó.

 

Cà phê cùng Tony - Tony Buổi Sáng

Cà phê cùng Tony là tập hợp những bài viết trên mạng xã hội của Tony Buổi Sáng chia sẻ về những bài học và trải nghiệm của chính tác giả trong cuộc sống. Cuốn sách bàn từ những chuyện lớn như khởi nghiệp, học tập, đạo đức kinh doanh đến những điều nhỏ nhặt như ăn mặc, giao tiếp, vệ sinh cơ thể sao cho văn minh, lịch sự.

Cà phê cùng Tony được viết bằng ngôn ngữ trào phúng, hài hước, châm biếm, dễ gần, dễ hiểu đối với người đọc. Đây không hẳn là cuốn sách ai cũng cần đọc, nhưng với những ai vẫn còn đang loay hoay trước sự lựa chọn của bản thân, hay vấp ngã trên con đường mình đã chọn thì nên đọc, để tìm cho mình một động lực và hướng đi đúng đắn.

Người giỏi không bởi học nhiều


Theo cuốn sách, muốn trở thành một sinh viên giỏi, chỉ cần hai điều: phong cách học và phong cách sống. Phong cách học giúp bạn vượt qua các môn học mà không tốn quá nhiều thời gian phải cày luyện. Trong khi đó, phong cách sống giúp bạn nổi bật giữa hàng nghìn sinh viên đang học tập trong trường.

Người giỏi không bởi học nhiều là tuyển tập các bài viết, câu chuyện, chia sẻ từ những người từng thành công tại đại học. Nhiều bài viết có thể được tìm thấy đâu đó trên mạng, nhưng những bài học mà cuốn sách mang lại vẫn có giá trị đối với nhiều thế hệ sinh viên.

 

 

Những người thành công nhất làm gì trước bữa sáng - Laura Vanderkam

Những người thành công nhất làm gì trước bữa sáng chia sẻ bí quyết tận dụng thời gian hiệu quả của những cá nhân kiệt xuất. Chỉ bằng việc thay đổi vài thói quen mỗi sáng, cuốn sách đã chỉ ra cách mỗi cá nhân có thể biến ngày làm việc của mình trở nên hiệu quả và tràn ngập năng lượng.

Cuốn sách cũng đi kèm với nhiều ví dụ thực tiễn nhất từ những cá nhân xuất chúng. Ví dụ, cựu CEO của PepsiCo là Steve Reinemund luôn thức dậy vào 5h sáng, chạy bộ, cầu nguyện và ăn sáng cùng gia đình trước khi đến công ty làm việc.

Tác giả Laura Vanderkam là một chuyên gia quản trị và nghiên cứu cách sử dụng thời gian của những người bận rộn. Tháng 12/2016, Vanderkam có cơ hội đứng trước sân khấu của TED Talks để nói về cách quản lý thời gian rảnh hiệu quả.

Theo news.zing.vn