1. Lịch sử phát triển

Ngành Kỹ thuật xây dựng thuộc khoa Xây Dựng - Trường Đại học Vinh với tiền thân là ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp được thành lập từ năm 2001 đến nay đã có 18 năm xây dựng và phát triển, đóng góp quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ cũng như cả nước. Hằng năm ngành đã cung cấp hằng trăm kỹ sư chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động cho các thành phố lớn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng… Nhiều kỹ sư, thạc sỹ đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong công việc, là các chuyên gia tư vấn, chỉ huy trưởng công trình, tham gia vào công tác quản lý Sở xây dựng, Ban quản lý dự án, Bộ xây dựng.

Đóng góp vào thành tích chung đó là đội ngũ giảng viên trẻ, đầy nhiệt huyết có trình độ và kinh nghiệm thực tiễn được đào tạo bài bản trong và ngoài nước.


2. Môi trường học tập

Đại học Vinh được đánh giá có cơ sở vật chất tốt trong các trường thuộc Bộ Giáo Dục Đào Tạo. Sinh viên được học tập, nghiên cứu và làm việc trong khuôn viên trường với các phòng học hiện đại, mát mẻ, mạng wifi phủ khắp trường. Cùng với đó là thư viện điện tử có diện tích 10000m2 với các phòng tự học, phòng tin học và phòng đọc sách. Nhà thi đấu đa năng với diện tích 1500m2 phục vụ cho các môn học giáo dục  thể chất, thi đấu các giải đấu thể dục thể thao. Ký túc xá sinh viên nội trú với diện tích 7500m2/1500 chỗ ở cho sinh viên cùng nhà ăn sinh viên diện tích 700m2. 

Hằng năm Nhà trường, khoa cùng với doanh nghiệp đều có các học bổng khuyến khích thành tích học tập của các sinh viên. Một số trường, viện ở các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hà Lan cấp học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.


3. Hệ đào tạo

-         Đại học hệ chính quy tập trung

-         Đại học hệ vừa làm vừa học

-         Đại học hệ liên thông

-         Cao học

4. Cơ hội nghề nghiệp

Vị trí công tác đảm nhận sau khi tốt nghiệp

-         Thiết kế công trình Xây dựng dân dụng và công nghiệp

-         Tổ chức thi công và giám sát hoạt động các công trình  

-         Quản lý dự án các công trình  

-         Giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo

-         Công tác tại các cơ quan Quản lý Nhà nước

 

Thông tin liên hệ

182-Lê Duẩn-Thành Phố Vinh-Nghệ An

Email: bmcosoxaydung@vinhuni.edu.vn

Quý vị và các em học sinh có thể truy cập website của Trường Đại học Vinh tại địa chỉ: http://vinhuni.edu.vn/
Page facebook Tư vấn tuyển sinh: tuvantuyensinhdhv
Gửi câu hỏi vào email: tuvantuyensinh@vinhuni.edu.vn
Hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại: 0238.898.8989