Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh. Ngày 25/2/2023, khoa Xây dựng tổ chức “Ngày hội Nhập môn ngành Xây dựng” dành cho sinh viên khóa 63 (sinh viên năm thứ nhất) thuộc khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh.

Ngày hội Nhập môn ngành Xây dựng” có sự tham dự của các đơn vị phòng ban thuộc trường đại học Vinh như: Phòng đào tạo, Phòng khoa học và hợp tác quốc tế, Trung tâm đảm bảo chất lượng, Trung tâm thực hành thí nghiệm… Đặc biệt, là sự tham gia của đại diện 9 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là các doanh nghiệp đối tác của khoa Xây dựng trong đào tạo, thực tập, kiến tập và hỗ trợ các sinh viên học tốt trong những năm qua.

Ảnh 1. PGS.TS Trần Ngọc Long, Trưởng khoa Xây dựng phát biểu khai mạc

Mở đầu ngày hội PGS.TS Trần Ngọc Long, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khoa đã nhấn mạnh mục tiêu đào tạo, chất lượng đào tạo tại khoa Xây dựng phù hợp với thế giới việc làm, sáng tạo và khởi nghiệp.  Vì vậy, “Ngày hội Nhập môn ngành Xây dựng” giúp sinh viên các ngành thuộc khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh hiểu về nghề, hiểu về ngành, các tính chất đặc thù của nghề nghiệp, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của một doanh nghiệp xây dựng…  

Ngày hội Nhập môn ngành Xây dựng” đã trải qua các phần thi, giới thiệu sản phẩm là các mô hình của các sinh viên thực hiện từ hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành theo chuẩn CDIO trước hội đồng giám khảo, hội đồng giám khảo bao gồm các thầy cô giáo và đại diện các doanh nghiệp. Các thành viên hội đồng giám khảo đã chấm giải thưởng cho các sinh viên có sản phẩm tốt nhất và thuyết trình tốt nhất như sau: 01 Giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba. Các ý tưởng đạt giải của sinh viên có thể phát triển thành các đề tài sáng tạo và khởi nghiệp.

Ảnh 2. Hội đồng giám khảo

Ngày hội Nhập môn ngành Xây dựng” đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho sinh viên năm thứ nhất của khoa Xây dựng, các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt thấy rõ hướng đi đúng đắn của Đảng ủy, Ban chủ nhiệm khoa Xây dựng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo gắn với thế giới việc làm, sáng tạo và khởi nghiệp.

Một số hình ảnh tại Ngày hội Nhập môn ngành Xây dựng” 

Bài và ảnh: NTH