Tại buổi làm việc bên phía Khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh, PGS.TS Trần Ngọc Long đã có một số giới thiệu về quy mô, các ngành nghề đào tạo thuộc Khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh, và các cam kết việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng là đối tác của khoa Xây dựng - Trường đại học Vinh, đồng thời giới thiệu tiềm năng về nghiên cứu khoa học của cán bộ trong Khoa. Trong khi Đại diện Ban giám đốc Công ty CP Xây dựng Toàn Anh là Kỹ sư Nguyễn Tất Toàn đã giới thiệu về quy mô hoạt động của Công ty, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư xây dựng và các cám kết hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập tại Khoa Xây dựng Trường Đại học Vinh nếu học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ – Hưng Nguyên theo học. 

Ảnh 1. Toàn cảnh buổi làm việc

Đáp lại những tình cảm chân thành của Đoàn công tác Thầy giáo Trần Đình Hoàng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ – Hưng nguyên đã giới thiệu về quy mô, chất lượng của nhà Trường, xu thế lựa chọn nghề nghiệp của học sinh nhà Trường trong những năm qua. Thầy cũng rất vui mừng khi được đón Đoàn công tác, đặc biệt là đón nhận học bổng tài trợ khuyến khích những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của Khoa Xây dựng – Trường Đại học Vinh và Công ty CP Xây dựng Toàn Anh.    

Ảnh 2. Trao học bổng cho học sinh

Cũng tại buổi làm việc này hai bên đã thống nhất cùng hợp tác, hỗ trợ và cùng nhau phát triển mối quan hệ giữa hai đơn vị. Trong đó,  khoa Xây dựng sẵn sàng giúp đỡ Trường THPT Nguyễn Trường Tộ kết nối với Trường Đại học Vinh về đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên và hỗ trợ 05 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi của nhà Trường hằng năm. Bên cạnh đó Trường THPT Nguyễn Trường Tộ sẽ phối hợp quảng bá hình ảnh của khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh đến với các em học sinh và định hướng nghề nghiệp cho các em lựa chọn các ngành nghề đào tạo của Trường Đại học Vinh nói chung và các ngành nghề đào tạo thuộc khoa Xây dựng nói riêng.

Kết thúc buổi làm việc cả hai đơn vị đã lên kế hoạch để có những chuyến thăm và làm việc tiếp theo nhằm gắn kết tình cảm giữa khoa Xây dựng và Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Bài và ảnh: NTH