HỘI THẢO QUỐC GIA

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

Nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học đáp ứng với yêu cầu đào tạo kỹ sư và hướng tới việc chuyển giao công nghệ, ngày 22/4/2017 trường Đại học Vinh phối hợp với trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học GTVT, Đại học Thủy lợi… tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia với chủ đề: Phát triển bền vững Kiến trúc và Xây dựng trong giai đoạn hiện nay.

Tham dự hội thảo về phía các đơn vị đối tác là các nhà khoa học đang trực tiếp nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học như: Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học GTVT, Đại học Thủy lợi…; Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; cùng các nhà khoa học đến từ các Viện nghiên cứu, các khoa chuyên ngành, đại diện các phòng ban liên quan cùng toàn thể các báo cáo viên, giảng viên Khoa xây dựng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS. Đinh Xuân Khoa đánh giá cao về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Giảng viên trong trường đại học nói chung và đại học Vinh nói riêng. Theo Giáo sư những tham luận và ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và cơ quan quản lý trực tiếp trong cuộc hội thảo này sẽ là căn cứ quan trọng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học  của Trường Đại học Vinh.

 

Toàn cảnh hội thảo khoa học

Hội thảo đã nhận được 22 bài viết là kết quả nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài trường. Trong tổng số 22 báo cáo, BTC đã chọn ra 07 báo cáo trình bày trực tiếp tại hội thảo với sự chủ trì khoa học của GS.TS Nguyễn Tiến Chương. Các báo cáo còn lại được BTC công bố bằng hình thức báo cáo treo.

GS.TS Đinh Xuân khoa, BT đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

GS.TS Nguyễn Tiến Chương, Chủ trì hội thảo

 

TS. Trần Ngọc Long, Trưởng khoa Xây dựng

TS Nguyễn Thanh Hưng, P. Trưởng khoa Xây dựng

PGS.TS. Nguyễn Trung Hiếu, trình bày báo cáo

 PGS.TS Trần Thế Truyền, Trình bày báo cáo

 

Tập thể khoa Xây dựng với các nhà khoa học tham dự hội thảo

 

Bài và ảnh: Nguyễn Trọng Hà