Nhằm khuyến khích, động viên học sinh, sinh viên toàn trường Đại học Vinh trong nghiên cứu khoa học sinh viên. Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn trường năm 2021 đã được tổ chức và đã có 28 công trình gửi về tham gia xét giải.

Năm nay khoa Xây dựng tham dự giải thưởng SVNCKH trong không khí thầy và trò đang nỗi lực phấn đấu hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Khoa. Nhóm sinh viên khoa xây dựng đã tham dự giải với đề tài: “Nghiên cứu thực nghiệm kết hợp mô hình trí tuệ nhân tạo ANN (Artificial neutral network) dự báo tốc độ ăn mòn thép CT3 trong môi trường không khí tại các khu công nghiệp Bắc Vinh” của nhóm sinh viên: Mạnh Trọng Phong, Nguyễn Văn Lương, Võ Quang Hải (Lớp 57K1 Kỹ thuật xây dựng); Với một đề tài khoa học mang tính mới mẻ, thực tiễn và đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang hướng tới cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4. Hội đồng chung khảo đã lựa chọn và trao giải giải nhất cho nhóm sinh viên khoa Xây dựng.

Đây là năm thứ 3 nhà trường tổ chức giải thưởng SVNCKH và cũng là năm thứ 2 sinh viên khoa Xây dựng đạt giải cao. Những trải nghiệm của NCKHSV sẽ tạo cho sinh viên trải nghiệm nghiên cứu, viết báo cáo và kỹ năng thuyết trình. Giải thưởng SVNCKH là hành trang đầu tiên cho các em trên con đường nghiên cứu khoa học ở phía trước.

 Nhóm sinh viên NCKH khoa xây dựng năm 2021

Bài và Ảnh: NTH