Ngày 26/5/2023, Khoa Xây dựng trường Đại Học Vinh, đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Kỹ thuật Xây dựng” . Hội thảo khoa học nhằm thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hội nhập với giáo dục đại học khu vực và thế giới, phát triển Nhà trường sớm trở thành Đại học thông minh, Trường Đại học Vinh phối hợp với khoa Xây dựng tổ chức Hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Kỹ thuật Xây dựng”.

Ảnh 1. Chương trình hội thảo

Tham dự hội thảo theo hình thức (offline và online) có đầy đủ các nhà khoa học nghiên cứu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật xây dựng đến từ Trường Đại học Vinh, các NCS, và nghiên cứu sau tiến sỹ thuộc các trường đại học như: Kochi (Nhật Bản), Konkuk, Kongju, Hanyang, và SeoulTech  (Hàn Quốc)…

Ảnh 2. Phát biểu của PGS.TS Trần Ngọc Long, Trưởng khoa Xây dựng, Phó BTC Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo PGS.TS Trần Ngọc Long – Phó trưởng ban tổ chức hội thảo đã nêu lên tầm quan trọng của hội thảo nhằm tạo diễn đàn để các nhà khoa học trong và ngoài Trường giao lưu học thuật và kết nối hợp tác. Đây là dịp để các nhà khoa học trình bày các nghiên cứu mới trong lĩnh vực Kỹ thuật xây dựng có ứng dụng AI, đồng thời thảo luận và trao đổi để dần đưa công nghệ AI ứng dụng vào thực tiễn ngành Xây dựng.

Ảnh 3. Báo cáo khoa học trực tiếp tại hội thảo: TS Nguyễn Văn Đồng (Kongju Univ.)

Sau một ngày làm việc khẩn trương hội thảo đã được nghe các báo cáo nghiên cứu ứng dụng AI trong lĩnh vực xây dựng. Đây là những báo cáo chất lượng, với những chủ đề đang là những vẫn đề nóng trong trong việc Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Kỹ thuật Xây dựng trên thế giới hiện nay. Sự thành công của hội thảo cũng như việc kết nối các nhà khoa học trên thế giới đã giúp cho cán bộ giảng viên Khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh, tiếp cập được kiến thức, nâng cao năng lực nghiên cứu, hợp tác nghiên cứu góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hội nhập phát triển cùng Nhà trường sớm đưa Trường Đại học Vinh trở thành Đại học thông minh, hướng tới TOP 1000 Trường Đại học hàng đầu châu Á.

Một số hình ảnh tại hội thảo

Bài và ảnh: NTH