Giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2023: Sinh viên Khoa Xây dựng đạt giải Nhất

Nhằm khuyến khích, động viên học sinh, sinh viên toàn trường Đại học Vinh trong nghiên cứu khoa học sinh viên. Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn trường năm 2023 đã được tổ chức và đã có hơn 50 công trình gửi về tham gia xét giải.

Năm nay khoa Xây dựng tham dự giải thưởng SVNCKH cấp trường với 01 đề tài được tuyển chọn từ hội nghị khoa học cấp Khoa Xây dựng. Nhóm sinh viên khoa xây dựng đã tham dự giải thưởng với đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố đến biến dạng co ngót bê tông khi có và không có nước Ca(OH)2 trong điều kiện khí hậu gió phơn Bắc Trung Bộ.” chủ nhiệm đề tài sinh viên: Hoàng Văn Lộc (Lớp 61K1 Kỹ thuật xây dựng) với sự hướng dẫn của PGS.TS Trần Ngọc Long; Đây là đề tài khoa học mang tính thực tiễn cao trong nghiên cứu từ co ngót biến dạng của bê tông trong điều kiện khí hậu gió phơn Bắc Trung Bộ. Ngoài ra đề tài cũng đã có công bố trên tạp chí khoa học thuộc danh mục Scopus. Hội đồng chung khảo đã lựa chọn và trao giải giải nhất cho nhóm sinh viên khoa Xây dựng, và đề tài cũng đã được đề cử tham dự Giải thưởng sinh viên NCKH cấp Bộ giáo dục và Đào tạo năm 2023.   

Đây là năm thứ 5 nhà trường tổ chức giải thưởng SVNCKH và cũng là năm thứ 4 sinh viên khoa Xây dựng đạt giải cao. Những trải nghiệm của NCKHSV sẽ tạo cho sinh viên trải nghiệm nghiên cứu, viết báo cáo và kỹ năng thuyết trình. Giải thưởng SVNCKH là hành trang đầu tiên cho các em trên con đường nghiên cứu khoa học ở phía trước.

Bài và ảnh: Subweb Khoa Xây dựng