Cứ ngỡ mùa hè vẫn còn đó, khi tiết trời đã qua thu. Miền Trung đầu thu đẹp lạ thường, bầu trời lãng đãng trôi chậm rãi, gió Lào cũng ngủ yên bên dải Trường Sơn Tây, mùi hoa sữa dịu nhẹ với những tia nắng yếu ớt chẳng còn đủ sức chống lại những cơn gió heo may se se lạnh nữa rồi. Tiết trời ấy như hoà chung cảm xúc với chúng tôi, làm nên 1 không khí ko thể nào quên- cảm xúc vinh danh giải nhất cuộc thi Khoảnh khắc tình nguyện hè 2018 do Đoàn trường tổ chức. Niềm vui ấy, hẳn vẫn còn vương vấn trên khuôn mặt rạng ngời của những kĩ sư xây dựng và cô giáo dạy văn, bởi nó là một quá trình cố gắng, đoàn kết, đồng lòng của tuổi trẻ mang màu áo xanh tình nguyện...

 Trong giây phút bước lên bục nhận giải, lòng tôi bồi hồi xúc động nhớ đến ngày hôm ấy, ngày miền Trung oằn mình chịu nỗi đau thuỷ thần mà mẹ thiên nhiên mang đến. Những dòng nước trên những vách núi đá ào ào đổ xuống, cuốn trôi cánh đồng lúa đang độ chín vàng, những con đường làng nhỏ ngoằn ngoèo đắm mình trong biển nước. Chẳng còn ngần ngại gì nữa, chúng tôi nhanh chóng cùng với ban đoàn thể của UB xã Châu Hồng đến điểm nguy hiểm, giúp đỡ đưa bà con, một ít tài sản còn cứu vãn được về nơi an toàn, đảm bảo không có sự mất mát quá lớn. Có lẽ “chạy lũ vùng cao” là bức ảnh bất ngờ nhất của chúng tôi, không có sự chuẩn bị, không có kế hoạch trước, chỉ là khi đã qua phần nguy hiểm, tôi cầm máy lên chụp 1 khoảnh khắc đáng nhớ, để lưu lại một kỉ niệm của chúng tôi. Về sau, khi đoàn trường tổ chức cuộc thi, chỉ là một sự hữu duyên nào đó, chúng tôi gửi ảnh đến ban tổ chức, đồng hành suốt 1 tháng kêu gọi anh em bạn bè trong và ngoài nước chia sẻ, không phải để thắng, mà là để “khoe”, chia sẻ một kỉ niệm thật đẹp ấy.

Nhưng có lẽ, bằng cả tấm lòng chân thành nhất mà đội tôi có được, chúng tôi đạt lượt like, share nhiều nhất cùng với hàng trăm lượt comment chân thành từ mọi người. Giải nhất bất ngờ ấy, ban tổ chức dấu đến cuối cùng để cho chúng tôi bung toả hết cảm xúc của mình, ngạc nhiên, sung sướng, tự hào và có cả giọt nước mắt của xúc động. Và mùa hè của tôi đã trôi qua êm đềm như thế! Khoảnh khắc tình nguyện ấy sẽ là nét vẽ tươi đẹp nhất trong Thanh xuân của tôi, làm nên một tuổi trẻ đầy ý nghĩa cho cuộc đời tôi.

LIÊN CHI ĐOÀN KHOA XÂY DỰNG