Mỗi đề thi B1 chuẩn Châu Âu tại trường dh Vinh gồm 4 phần nội dung: Nghe – Nói – Đọc – Viết

1. Reading – Đọc hiểu

- Trắc nghiệm kiểm tra từ vựng, ngữ pháp: Đề thi sẽ là các câu trắc nghiệm gồm 4 phương án. Để làm tốt phần này sinh viên cần có vốn từ vựng nhất định cũng như các công thức cấu tạo câu, vì vậy, sinh viên cần học thuộc các từ, cụm từ có trong cuốn tài luyện luyện thi của trường phát hành. Ngoài ra, các cấu trúc câu, các thì cơ bản phải được nắm rõ: Hiện tại đơn, hiện tại  tiếp diễn, quá khứ đơn, quá khứ tiếp diễn,…

- Đọc quảng cáo,thông báo sau đó trả lời câu hỏi về nội dung: Sinh viên cần hiểu được vấn đề đang nói đến trong đoạn quảng cáo, thông báo. Mỗi mẩu quảng cáo chỉ khoảng 3 đến 5 câu, trong đó có 1 hoặc 2 câu chứa keyword để trả lời. Để làm bài tốt, sinh viên cần tìm được keyword này và chọn lựa đúng trong 3 đáp án được đưa ra.

- Đọc và điền từ vào chỗ trống: Đây là phần thi kiểm tra về ngữ pháp. Đây là phần chú trọng vào cấu trúc câu. Chỉ cần nắm rõ các cấu trúc câu thường gặp, phần này sẽ dễ dàng làm được.

2. Writing – Viết

- Viết lại câu bằng các từ cho sẵn: Đây là phần thì khó vì sv sẽ phải tự viết lại câu, tự xác định kiểu câu, thì và các cụm từ cần bổ sung vào câu.  Sinh viên nên đầu tư thời gian để học thuộc các cấu trúc câu để làm bài tốt hơn.

- Viết một đoạn văn với 1 chủ đề cho trước: Phần này yêu cầu viết 1 bài văn khoảng từ 100 đến 200 từ. Tương tự viết văn tiếng việt, bạn nên  gạch các ý cần viết ra nháp rồi  dịch sang tiếng anh. Nên lựa chọn kiểu câu, cách nói sao cho đơn giản tránh viết nhiều, dễ dẫn đến sai sót, sai cấu trúc.

3. Listening – Nghe

- Nghe và chọn hình được nhắc đến: SV sẽ được nghe 1 đoạn hội thoại giữa 2 người rồi lựa chọn bức tranh mô tả đúng nhất nội dung có trong đoạn hội thoại. Phần này dễ bị lừa khi trong đoạn hội thoại có các yếu tố gây nhiễu. Sinh viên cần tỉnh táo, nghe thật cận thận, xác định keyword chính của đoạn hội thoại. Trước khi làm phần thi này, sinh viên nên bỏ ra 1 phút để xem trước các bức tranh đang nói đến điều gì, và nắm được sự khác nhau giữa các bức tranh. Nếu làm tốt phần này, khi nghe đoạn hội thoại, sv sẽ dễ dàng, nhanh chóng lựa chọn đáp án và rút gọn được thời gian làm bài rất nhiều.

4. Speaking – Nói

Phần thi này sinh viên sẽ trao đổi trực tiếp với giáo viên. Mỗi sinh viên sẽ nói về 1 chủ đề cho sẵn. Tương tự phần viết đoạn văn, sv nên lựa chọn câu nói ngắn gọn, dễ nói mà ít sai về cấu trúc. Sau khi trình bày xong, giáo viên sẽ hỏi lại bạn 1 số câu hỏi có liên quan trong bài nói, Sv nên lắng nghe thật cận thận và bình tĩnh trả lời ngắn gọn, không dài dòng.