Thực hiện kế hoạch số năm học 2024. Hội thi “Học viên, sinh viên rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp” là hoạt động thường niên của Khoa Xây dựng trong những năm gần đây. Đảng ủy, BCN Khoa Xây dựng xem đây là hoạt động nhằm giúp học viên, sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và lập nghiệp.


Ảnh 1. Sinh viên trình bày sản phẩm

Tham dự và chỉ đạo “Hội thi học viên, sinh viên rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp” năm 2024 về phía khoa Xây dựng PGS. TS Trần Ngọc Long, Bí thư Đảng bộ Bộ phận – Trưởng Khoa Xây dựng, các thầy trong BCN Khoa, Trưởng các bộ môn, và toàn thể giảng viên khoa Xây dựng. Về phía các doanh nghiệp đối tác có sự tham dự của 05 đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh…

Phát biểu tại hội thi, PGS.TS Trần Ngọc Long Bí thư Đảng bộ Bộ phận – Trưởng Khoa Xây dựng đã nhấn mạnh: Đây là cuộc thi rất có nghĩa về công tác rèn luyện kỹ năng, kiến thức nghề nghiệp cho học viên, sinh viên giúp học viên, sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và lập nghiệp. PGS.TS Trần Ngọc Long hy vọng các đội sinh viên đưa ra nhiều ý tưởng, nhiều sản phẩm mang đậm bản sắc của ngành xây dựng, qua đó để các em hiểu và để rèn luyện thêm kỹ năng, củng cố thêm kiến thức. Đồng thời, PGS.TS Trần Ngọc Long gửi lời chân thành đến đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đối tác truyền thống kết nối, hỗ trợ, hợp tác với khoa Xây dựng trong thời qua. Các doanh nghiệp tham gia thể hiện vai trò là đơn vị sử dụng nguồn nhân lực do Khoa Xây dựng cung cấp.

Đại diện các doanh nghiệp đối tác, KS. Nguyễn Tất Toàn – Giám đốc, Công ty CPXD Toàn Anh là cựu sinh viên khóa 46 ngành Kỹ thuật xây dựng đã phát biểu. Bản thân KS. Nguyễn Tất Toàn cũng là người bước ra khỏi cuộc thi này 15 năm trước. Đây là cuộc thi có ý nghĩa trong việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, qua cuộc thi đã giúp cho anh tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và lập nghiệp như ngày hôm nay.

Hội thi học viên, sinh viên rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp đã kết thúc tốt đẹp, các sản phẩm độc đáo đã được BTC hội thi trao giải và hoàn thiện chỉnh sửa trưng bày hội thi cấp trường. Cũng trong hội thi này các doanh nghiệp đối tác của khoa Xây dựng đã ủng hộ quỹ đổi mới sáng tạo của khoa Xây dựng 30 triệu đồng. Các doanh nghiệp hy vọng thầy trò khoa Xây dựng phát huy tinh thần hội thi có nhiều dự án đổi mới sáng tạo trong tương lai.

Ảnh 2. Trao giải cho sinh viên

TT.