ác Giáo Viên Chia Sẻ Về Những Người Thầy Tuyệt Vời Có Ảnh Hưởng Đến Sự Nghiệp Của Họ
Những đứa trẻ luôn coi người thầy vĩ đại làm tượng đài để học tập. Và đặc biệt hơn, có rất nhiều người thầy tuyệt vời đã truyền cảm hứng dạy học cho học sinh của mình, để sau này một thế hệ nhà giáo lại ra đời. Họ chọn nghề dạy học để mong muốn đem lại những điều tốt nhất cho học trò của mình, cũng giống như những điều tốt đẹp mà các thầy cô giáo trước đây mang lại cho họ. Những câu chuyện sau đây sẽ giúp chúng ta thấu hiểu hơn về sợi dây liên kết này.
GIÁO VIÊN VỚI NGHỀ GIÁO
Trong tuần lễ tôn vinh các nhà giáo, chúng tôi yêu cầu các giáo viên chia sẻ về một số người thầy có ảnh hưởng tới họ lúc trẻ. Hãy xem những câu chuyện đầy cảm hứng và sau đó nói lời cảm ơn tới những người thầy trong cuộc đời bạn. Họ xứng đáng về điều đó!
KHUYẾN KHÍCH TÀI NĂNG
Cô giáo lớp 5 của tôi đã thay đổi cuộc đời tôi. Tên của cô là Woodall, và cô từng là người đầu tiên nhận ra năng khiếu viết của tôi. Mỗi tuần, cô cho phép tôi viết các câu chuyện (thay vì chỉ những câu mẫu) với những từ tôi học được, sau đó tôi sẽ đọc chúng trước lớp hàng tuần. Cô cũng là người trợ giúp tôi trong cuộc thi viết đầu tiên trong đời, nơi tôi đã giành một giải thưởng. Tôi sắp tốt nghiệp để trở thành giáo viên dạy Tiếng Anh trung học. Tôi cũng không thể chờ đợi thêm được nữa để bắt đầu khuyến khích học sinh của tôi phát triển năng khiếu viết của mình – Pamela Gifford
SÁNG TẠO Ở MỨC TỐT NHẤT
Giáo viên lớp 1 của tôi, cô Mackey, từng là một trong những giáo viên sáng tạo nhất của tôi. Tôi vẫn còn nhớ cô từng cho phép chúng tôi mang thú nhồi bông đến lớp, do đó chúng tôi có một “giấc ngủ ngon” qua đêm tại lớp học. Khi chúng tôi đến lớp vào ngày hôm sau, các con thú bông đang làm những việc ngớ ngẩn. Ví dụ, con gấu của tôi đang cưỡi trên một chiếc máy thu âm. Cô Mackey cho chúng tôi sáng tạo các câu chuyện về những điều diễn ra trong giấc ngủ. Nó thực sự là một cách thú vị để dạy đánh vần và viết sáng tạo – Lauren Pauline
MỘT CHÚT MA THUẬT
Cô Johnson từng là giáo viên lớp 2 của tôi, và cô ấy chính hiệu là một nhà ảo thuật. Rất nghiêm túc, cô thực sự đã trao thưởng cho những hành động tốt của chúng tôi bằng các màn ảo thuật. Cô cũng đã đưa chúng tôi tới một bữa tối yêu thích khi chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của môn đọc sách. Khi cô Johnson làm giáo viên của tôi, nhiều lần tôi đã làm cô bận lòng. Nhưng tôi biết cô rất yêu quý tôi. Đây là một trạng đường dài đi cùng đứa trẻ và tôi sẽ không bao giờ quên cô ấy –Jennifer Gossett.
VƯỢT LÊN NGỌN LỬA
Tôi có thể nhớ chính xác khoảnh khắc mà tôi biết rằng tôi muốn trở thành một giáo viên. Hồi học lớp 2, cô Unccao là giáo viên của tôi. Chúng tôi từng được học về cách làm Xi-rô trong nhiều ngày và cuối cùng cô đã cho phép chúng tôi tự làm Xi-rô cho riêng mình. Tôi vẫn có thế nhớ cái mùi vị tuyệt vời của Xi-rô và cái nồi lớn đang sôi.
Về phía cuối của quá trình, cô Uncao bắc cái nồi bằng mảnh giấy và chúng đã bắt lửa. Trong khi tất cả những đứa trẻ khác thì la hét trong hoảng loạn, tôi không thể giúp gì nhưng để ý tới cách cô Uncao bình tĩnh và cùng nhau xử lý vấn đề. Tôi biết rằng mọi thứ sẽ ổn, và khoảng khắc đó tôi biết tôi muốn trở thành người như cô. Bây giờ, khi là một giáo viên, bất kỳ lúc nào tôi có một người buồn chán hoặc không thể kết nối với học trò của mình, tôi nghĩ về những ngày làm Xi-rô. Nó nhắc nhở tôi rằng mọi chuyện thường không như kế hoạch. Tuy nhiên, tôi trở thành một giáo viên bởi vì tôi muốn tạo ra một sự khác biệt trong cuộc sống của những sinh mệnh bé nhỏ, và tôi sẽ không bao giờ thay đổi điều đó vì bất kỳ lí do nào – Daniela Belmonte
CHIA SẺ MỘT GIẤC MƠ
Một giáo viên tốt nhất của tôi, cô Charbonnet, giáo viên lớp 5 của tôi. Cô ấy thông minh, có kiến thức sâu rộng và không bao giờ quát mắng chúng tôi. Tôi từng bị cô ấy dọa nhưng trong một cách tốt. Cô Charbonnet từng là người Mĩ gốc Phi đầu tiên là giáo viên trong đời tôi, và tôi vẫn nhớ khi cô ấy chơi bài “Tôi có một Giấc mơ” cho chúng tôi trên một máy ghi âm. Tôi nhớ từng xem cô lắng nghe chúng tôi và đó là những trải nghiệm không thể tin nổi. Giống như cô Charbonnet, tôi là một giáo viên cứng rắn nhưng công bằng. Và tôi cũng biết rằng tất cả học sinh của tôi biết tôi là người sau cùng ở lại đây vì chúng. Tôi nợ sự nghiệp giảng dạy của tôi cho người phụ nữ này, và tôi sẽ mãi mãi biết ơn vì điều đó – Amy Goldman.
DẠY CÁCH TÔN TRỌNG
Thầy Proudfoot từng là một giáo viên tài năng nhất trong trường của tôi. Thầy ấy có rất nhiều tóc trắng và luôn luôn mặc một bộ đồ ba mảnh. Hàng ngày, thầy Proudfoot dạy tôi cách viết. Trong 3 năm rưỡi, tôi đã làm việc cùng với thầy, kĩ năng viết từ lớp 8 cơ bản đạt đến trình độ có thể sáng tác một tác phẩm, đôi khi là những bài luận hoặc những câu chuyện. Đó không phải là tất cả những gì thầy ấy dạy tôi hoặc những học sinh khác của thầy. Nhìn lại phía sau, đó chính là cách thầy đối xử với chúng tôi bằng sự tôn trọng, lòng trắc ẩn, phẩm giá và sự chuyên nghiệp. Thầy có một dọng trầm ấm với cách thầy ăn mặc và cách thầy gọi tên chúng tôi – Cô Allen, Anh Smith. Điều đó đã làm chúng tôi trưởng thành. Là một giáo viên lớp 4, tôi đang cố gắng để làm được những điều thầy Proudfoot đã làm với học trò của tôi. Chúng biết rằng chúng được được kì vọng, tôn trọng, và yêu thương. Tôi đã học lớp của thầy Proudfoot để viết, thay vào đó tôi sẽ dạy học sinh làm thế nào để đối nhân xử thế – Margeurite Flanigan.
YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH
Tôi có thể không phải là một nhà giáo truyền thống đúng nghĩa – Tôi là một tác giả dành cho trẻ nhỏ và một nhà tự nhiên học về các chương trình giáo dục và các chuyến thăm trường học. Nhưng tôi yêu dạy trẻ về tự nhiên và viết, và tôi chắc chắn từng có một giáo viên đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ trong cuộc đời của tôi. Cô Murray, giáo viên lớp 4 của tôi, cho tôi một niềm đam mê với sách. Hàng ngày sau bữa trưa, cô sẽ đọc to cho chúng tôi nghe những câu chuyện (cô đặc biệt thích Nancy Drew) và đó là một những phần thú vị nhất trong ngày. Tình yêu với sách đã lớn dần trong tôi từ năm lớp 4, nó chắc chắn ảnh hưởng đến quyết định của tôi để trở thành một nhà văn.
Nhưng cô Murry đã dạy tôi nhiều hơn thế. Cô đã dạy tôi các để trở nên tự tin và tự hào. Cô cũng giúp tôi tin rằng tôi có thể làm bất cứ điều gì khi tôi đặt nó trong tâm trí. Giờ đây, tôi cố gắng thấm nhuần những điều tương tự với học sinh mà tôi gặp. Bất kể sở thích hoặc mong muốn của chúng là gì, tôi cố gắng khuyến khích chúng để theo đuổi giấc mơ của mình. Một giáo viên đã làm điều đó cho tôi, và tôi sẽ tiếp tục làm điều đó cho học sinh của mình – Stacy Tornio.
NHỮNG NĂM THÁNG CỦA CẢM HỨNG
Tôi sẽ không bao giờ quên giáo viên lớp 3 của mình, cô Brodkey. Bố mẹ của tôi đã li hôn, và trường học giống như ở nhà hơn ngôi nhà thực sự của tôi. Thậm chí sau khi tôi rời khỏi lớp học của cô ấy, cô vẫn giữa liên lạc với tôi trong nhiều năm và thậm chí là tới khi tôi tốt nghiệp cấp 3. Tôi vừa có bằng đại học về dạy học và tôi tin tôi nợ rất nhiều từ cô. Giờ đây trong sự nghiệp của tôi, tôi hi vọng có thể chạm vào bất kì học sinh nào một cách sâu sắc như cô đã chạm tới tôi –Brandi Brown.
Hãy chia sẻ một câu chuyện về một người thầy mà ảnh hưởng đến cuộc đời của bạn trong phần comment phía dưới nhé!