Với tốc độ công nghiệp hóa như hiện nay, kinh tế xây dựng thực sự trở thành một ngành học rất hot và tiềm năng. Tuy nhiên, có không ít bạn băn khoăn học kinh tế xây dựng ra trường làm gì? Hãy cùng tìm hiểu điều này.

Trước khi đi tìm câu trả lời cho vấn đề này, bạn cần phải biết kinh tế xây dựng là gì. Thực chất, kinh tế xây dựng là một chuyên ngành học chuyên sâu của ngành xây dựng, có sự kết hợp giữa quản lý xây dựng và kinh tế với những công việc cụ thể như: tạo lập, thẩm định dự án đầu tư; định giá, quản lý chi phí; tư vấn đầu tư hiệu quả; kiểm tra hồ sơ thanh quyết toán…
Theo dự báo của giới chuyên gia, trong khoảng 50 năm tới, với một nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam thì nhu cầu nhân lực ngành kinh tế xây dựng là rất lớn. Hay một dự báo gần nhất trong giai đoạn 2020 – 2025, mỗi năm Việt Nam sẽ cần khoảng 10.000 lao động ngành xây dựng từ công nhân kỹ thuật cho đến kỹ sư, quản lý. Như vậy thì cơ hội việc làm của những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế xây dựng là vô cùng sáng sủa.



Sau khi tốt nghiệp ngành kinh tế xây dựng, bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc như:
• Nhân viên quản lý dự án trong các công ty về tư vấn - thiết kế - xây dựng.
• Nhân viên giám sát quá trình thanh quyết toán các công trình xây dựng, tìm kiếm giải pháp tối ưu hóa phi chí trong thi công công trình, quản trị nguồn lực… trong các doanh nghiệp.
• Chuyên viên xây dựng, đấu thầu, tư vấn đầu tư, thẩm định dự án làm việc tại các cơ quan chức năng về giao thông vận tải, kế hoạch và đầu tư, xây dựng.

Hiện nay, nếu bạn muốn theo học ngành kinh tế xây dựng thì có thể chọn các đơn vị đào tạo uy tín như là: Khoa Xây dựng Đại học Vinh Tổ hợp môn xét tuyển ngành kinh tế xây dựng là Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Anh, và xét tuyển học bạ thpt.