TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
KHOA XÂY DỰNG
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do -Hạnh phúc
|
BÁO CÁO KẾT QUẢ HỘI THI TAY NGHỀ SINH VIÊN XÂY DỰNG NĂM HỌC 2011-2012
1. Mục đích của Hội thi:
Nhằm phổ biến kiến thức thực hành nghề nghiệp trong toàn thể sinh viên, tạo ra một môi trường gắn kết giữa học tập và thực hành, đồng thời tạo ra cơ hội cho sinh viên thể hiện tài năng và lòng đam mê ngành học cũng như nghề nghiệp thực tế sau này.
2. Nội dung thi: Gồm có 02 nội dung
- Gia công cốt thép các cấu kiện chịu lực cơ bản của công trình
- Thể hiện bản vẽ bằng phần mềm AutoCad.
3. Thời gian và địa điểm tổ chức và thành phần tham dự:
- Từ 7h30’ đến 11h30’ thứ 7 ngày 24/3/2012.
- Địa điểm tổ chức: Phần thi “Gia công cốt thép các cấu kiện chịu lực” được thực hiện tại xưởng thực hành Xây dựng. Phần thi “Thể hiện bản vẽ bằng phần mềm AutoCad” được thực hiện tại Phòng học A3-201.
- Thành phần tham dự:
+ Đại diện Phòng đào tạo: ThS. Lê Khắc Phong – Chuyên viên P. Đào tạo
+ Ban chủ nhiệm khoa Xây dựng:
§ PGS.TS. Vũ Ngọc Sáu – Chủ nhiệm khoa
§ ThS. Trần Ngọc Long – Phó chủ nhiệm khoa
+ Các thầy cô trong Khoa Xây dựng; sinh viên trong và ngoài khoa.
4. Ban tổ chức và Ban giám khảo:
- Ban tổ chức:
+ PGS.TS. Vũ Ngọc Sáu – Trưởng ban
+ ThS. Trần Ngọc Long – Phó ban
+ ThS. Nguyễn Thanh Hưng – Ban viên
- Ban giám khảo Phần thi gia công cốt thép:
+ ThS. Nguyễn Trung Hòa – Trưởng BM Thi Công
+ ThS. Nguyễn Thanh Hải – Trưởng BM Kết cấu công trình
+ KS. Nguyễn Đức Xuân – BM Thi công
+ KS. Vũ Xuân Hùng – BM Thi công
+ KS. Nguyễn Duy Duẩn – BM Thi công
+ KS. Phan Văn Long – BM Thi công
- Ban giám khảo Phần thi Thể hiện bản vẽ AutoCad:
+ ThS. Phạm Hồng Sơn – Trưởng BM Cơ sở XD
+ ThS. Nguyễn Thanh Hưng – BM Kết cấu công trình
+ ThS. Nguyễn Hữu Cường – BM Cơ kết cấu
5. Kết quả Hội thi:
5.1. Phần thi Gia công cốt thép:
- Đã có 15 nhóm sinh viên tham gia, trải đều trên tất cả các khóa 49, 50, 51 và 52. Tổng số lượng sinh viên là 106 sinh viên (có danh sách kèm theo).
- 15 nhóm đã được 06 giảng viên trực tiếp đảm nhiệm đã bắt tay vào vòng thi sơ khảo; với nội dung thi là: “gia công thép bản của móng đơn”. Sau thời gian thi là 60 phút, Ban giám khảo đã chọn ra 06 nhóm xuất sắc nhất vào vòng thi chung kết. Đó là các nhóm 1, 6, 7, 12, 17 và 18. (có danh sách kèm theo).
- 06 nhóm vào vòng thi chung kết với nội dung thi là “gia công cốt thép đai dầm”. Sau thời gian thi 45 phút, Ban giám khảo đã đánh giá và chọn ra được thứ tự trao giải các đội như sau:
+ 01 Giải nhất: Nhóm 7 (lớp 49K1-XD) - giải thưởng: 400.000 VNĐ
+ 01 Giải nhì: Nhóm 1 (lớp 50K2-XD) - giải thưởng: 300.000 VNĐ
+ 01 Giải ba: Nhóm 12 (lớp 50K3-XD) - giải thưởng: 200.000 VNĐ
+ 03 Giải khuyến khích: Nhóm 6 (lớp 51K3-XD), Nhóm 17 và 18 (lớp 49K2- XD) - giải thưởng mỗi đội: 100.000 VNĐ.
5.2. Phần thi Thể hiện bản vẽ AutoCad:
- Số lượng sinh viên tham gia là 20 người (có danh sách kèm theo)
- Các thí sinh tham gia 2 vòng sơ khảo và chung kết. Sau 45 phút vòng thi sơ khảo với nội dung là: “thiết lập bản vẽ và thể hiện các hình vẽ cơ bản”, ban giám khảo đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết (có danh sách kèm theo).
- 10 thí sinh bước vào vòng chung kết với nội dung thi: “thể hiện mặt bằng của một ngôi nhà”. Sau 60 phút, ban giám khảo đã chọn ra được 03 gương mặt xuất sắc để trao giải, đó là:
+ Giải nhất: Trần Đình Tuấn (49K1-XD) – giải thưởng: 200.000 VNĐ
+ Giải nhì: Phan Quốc Mạnh (50K1-XD) – giải thưởng: 150.000 VNĐ
+ Giải ba: Bùi Giang Nam (51K3-XD) – giải thưởng: 100.000 VNĐ
6. Kết luận, kiến nghị:
Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô cũng như các lớp sinh viên trong và ngoài khoa Xây dựng. Qua hội thi này tạo nên sự gắn kết giữa đào tạo và thực tế sản xuất đồng thời đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện nghề nghiệp cho sinh viên toàn khoa.
Bên cạnh qua cuộc thi Ban tổ chức rút ra được một số kinh nghiệm như sau:
- Thường xuyên hơn nữa tổ chức các cuộc thi tương tự như thế cho sinh viên có cơ hội tham gia và thể hiện được năng lực của mình đồng thời là môi trường tốt để sinh viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm thực tế, gắn học tập và sản xuất.
- Tuyên truyền kêu gọi để sinh viên tham gia nhiều hơn nữa, không chỉ dừng lại ở một lớp có một số nhóm đại diện tham gia.
- Mở rộng cuộc thi thành nhiều loại hình tổ chức và nhiều lĩnh vực hoạt động như: Thi Olimpic các môn cơ sở ngành, Lập dự toán, Sap/Etabs,…
T/M BAN TỔ CHỨC