Ngày 29/8/2016 tại phòng họp A nhà A1, Khoa Xây dựng tiến hành cuộc họp triển
khai kế hoạch đầu năm học mới 2016 – 2017, ThS. Trần Ngọc Long - P. Trưởng Khoa
Xây dựng chủ trì cuộc họp.
Tham gia cuộc họp có ThS. Nguyễn Thanh Hưng - P. Trưởng khoa Xây dựng
cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa.
Tại cuộc họp, ThS. Trần Ngọc Long đã phát biểu đánh giá sơ bộ công tác
năm học 2015 -2016, trong đó nêu những kết quả đã đạt được, những tồn tại cần
khắc phục và định hướng kế hoạch của Khoa Xây dựng trong năm học mới 2016 -2017.
ThS. Trần Ngọc Long đã nêu rõ các chỉ
tiêu, các nội dung công việc cụ thể của từng mảng công tác, với mục tiêu chính
là đào tạo theo hướng tiếp cận CDIO. Tại cuộc họp, đã có rất nhiều ý kiến đóng
góp sâu sát và tâm huyết của các cán bộ, giảng viên trong Khoa. Tổng hợp lại
phương hướng hoạt động trong thời gian tới của Khoa sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ
chủ yếu sau:
1.
Công tác đào tạo
Hoàn thành xây dựng chương
trình đào tạo hai ngành Kỹ thuật xây dựng và Kỹ thuật CTGT tiếp cận CDIO, chuẩn
bị tốt cho cuộc thi Olympic cơ học toàn quốc 2017, hội thi Sinh viên với kỹ
năng rèn luyện nghề nghiệp. Đồng thời Khoa đang gấp rút hoàn thiện đề án mở mã
ngành Kỹ thuật công trình thủy theo kế hoạch đã đề ra.
2.
Công tác nghiên cứu khoa học
Song song với việc giảng dạy, cán
bộ và giảng viên Khoa Xây dựng cần chủ động tham gia các đề tài nghiên cứu các
cấp, bao gồm cấp Trường, cấp Tỉnh, cấp Bộ. Công tác hướng dẫn sinh viên nghiên
cứu khoa học cũng cần được triển khai sâu rộng để thu hút sinh viên các khóa
tham gia. Trong năm học 2016-2017, Khoa Xây dựng đăng ký 3 đề tài cấp Trường
nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đánh giá kết quả theo CDIO.
3.
Công tác Cán bộ
Công tác đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao trình độ của giảng viên cần gắn với mục tiêu, định hướng phát triển
lâu dài của Khoa xây dựng nói riêng và Nhà trường nói chung. Mỗi cán bộ, giảng
viên cần có ý thức tự trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của bản thân và tập trung
hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục của đất nước.
4.
Hoạt động Đoàn
thanh niên.
Chú trọng nâng cao trình độ
tiếng Anh trong toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Xây dựng bằng các hình thức: Tăng
cường trao đổi học thuật (seminar)
bằng tiếng Anh, tổ
chức câu lạc
bộ nói tiếng
Anh trong tập
thể giảng
viên khoa Xây dựng
và sinh viên.
Bên cạnh đó, chất lượng quản lý
sinh viên trong từng giáo viên chủ nhiệm cũng là vấn đề cần chú trọng. Mỗi cán
bộ - giảng viên chủ nhiệm lớp cần ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình và
chủ động trang bị các kiến thức cần thiết về đào tạo, đăng ký học, xử lý học vụ...
nhằm giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên trong các buổi họp.