Ngày 29/8/2016 tại phòng họp A nhà A1, Khoa Xây dựng tiến hành cuộc họp triển khai kế hoạch đầu năm học mới 2016 – 2017, ThS. Trần Ngọc Long - P. Trưởng Khoa Xây dựng chủ trì cuộc họp.

Tham gia cuộc họp có ThS. Nguyễn Thanh Hưng - P. Trưởng khoa Xây dựng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa.


Tại cuộc họp, ThS. Trần Ngọc Long đã phát biểu đánh giá sơ bộ công tác năm học 2015 -2016, trong đó nêu những kết quả đã đạt được, những tồn tại cần khắc phục và định hướng kế hoạch của Khoa Xây dựng trong năm học mới 2016 -2017. ThS. Trần Ngọc Long  đã nêu rõ các chỉ tiêu, các nội dung công việc cụ thể của từng mảng công tác, với mục tiêu chính là đào tạo theo hướng tiếp cận CDIO. Tại cuộc họp, đã có rất nhiều ý kiến đóng góp sâu sát và tâm huyết của các cán bộ, giảng viên trong Khoa. Tổng hợp lại phương hướng hoạt động trong thời gian tới của Khoa sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ chủ yếu sau:

1.     Công tác đào tạo

Hoàn thành xây dựng chương trình đào tạo hai ngành Kỹ thuật xây dựng và Kỹ thuật CTGT tiếp cận CDIO, chuẩn bị tốt cho cuộc thi Olympic cơ học toàn quốc 2017, hội thi Sinh viên với kỹ năng rèn luyện nghề nghiệp. Đồng thời Khoa đang gấp rút hoàn thiện đề án mở mã ngành Kỹ thuật công trình thủy theo kế hoạch đã đề ra.

2.     Công tác nghiên cứu khoa học

Song song với việc giảng dạy, cán bộ và giảng viên Khoa Xây dựng cần chủ động tham gia các đề tài nghiên cứu các cấp, bao gồm cấp Trường, cấp Tỉnh, cấp Bộ. Công tác hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học cũng cần được triển khai sâu rộng để thu hút sinh viên các khóa tham gia. Trong năm học 2016-2017, Khoa Xây dựng đăng ký 3 đề tài cấp Trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đánh giá kết quả theo CDIO.

3.     Công tác Cán bộ

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ của giảng viên cần gắn với mục tiêu, định hướng phát triển lâu dài của Khoa xây dựng nói riêng và Nhà trường nói chung. Mỗi cán bộ, giảng viên cần có ý thức tự trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của bản thân và tập trung hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục của đất nước.

4.     Hoạt động Đoàn thanh niên.

Chú trọng nâng cao trình độ tiếng Anh trong toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Xây dựng bằng các hình thức: Tăng cường trao đổi học thuật (seminar) bằng tiếng Anh, t chc câu lc b nói tiếng Anh trong tp th ging viên khoa Xây dng và sinh viên.

Bên cạnh đó, chất lượng quản lý sinh viên trong từng giáo viên chủ nhiệm cũng là vấn đề cần chú trọng. Mỗi cán bộ - giảng viên chủ nhiệm lớp cần ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình và chủ động trang bị các kiến thức cần thiết về đào tạo, đăng ký học, xử lý học vụ... nhằm giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên trong các buổi họp.