Căn cứ
Quyết định số 445/QĐ-ĐHV ngày 26/04/2016 của Hiệu trưởng về việc ban hành đề án
xây dựng và phát triển chương trình đào tạo đại học chính quy tiếp cận CDIO
giai đoạn 2016 - 2020; công văn số 144/TB-ĐHV ngày 24/05/2016 của phòng Hành
chính tổng hợp về kết luận của Hiệu trưởng đối với việc xây dựng chuẩn đầu ra
chương trình đào tạo tiếp cận CDIO; công văn số 923/ĐHV-KHHTQT, ngày 10/08/2016
của Hiệu trưởng về việc triển khai điều tra, khảo sát về khung chương trình,
khung năng lực và chuẩn đầu ra cấp độ 3;
Từ ngày
4 -10/11/2016, Khoa Xây dựng đã cử 5 đoàn công tác tại các địa điểm Hà Nội (1
đoàn), Thành phố HCM (1 đoàn), Hà tĩnh (1 đoàn), Thanh Hóa (1 đoàn), Nghệ An (1
đoàn), hoàn thành việc khảo sát, điều tra lấy ý kiến chuẩn đầu ra cấp độ 3,
khung năng lực, khung chương trình cho các đề tài xây dựng Chuẩn đầu ra, khung
chương trình tiếp cận CDIO thuộc 2 ngành Kỹ thuật Xây dựng và Kỹ thuật công
trình giao thông.
Về cơ
cấu đối tượng lấy phiếu điều tra
TT
|
Đối tượng khảo sát
|
Số lượng phiếu
|
Số lượng đơn vị được khảo sát
|
Tỷ lệ (%)
|
Ghi chú
|
I. Theo đối tượng khảo sát
|
1
|
Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn các trường Đại học
uy tín
|
20
|
|
20%
|
|
|
- Trưởng Khoa, P. Trưởng khoa
|
6
|
|
6%
|
|
|
- Trưởng Bộ môn
|
14
|
|
14%
|
|
2
|
Cơ quan quản lý chuyên ngành
|
10
|
|
10%
|
|
|
- Sở Xây dựng
|
5
|
|
5%
|
|
|
- Sở GTVT
|
5
|
|
5%
|
|
3
|
Các Doanh nghiệp
|
50
|
|
50%
|
|
|
- Lãnh đạo các Doanh nghiệp
|
14
|
|
14%
|
|
|
- Kỹ sư có nhiều kinh nghiệm (thâm niên công
tác)
|
36
|
|
36%
|
|
4
|
Cựu sinh viên, sinh viên năm cuối
|
20
|
|
20%
|
|
|
- Cựu sinh viên (số năm công tác đúng chuyên
ngành đào tạo từ 2 năm trở lên)
|
14
|
|
14%
|
|
|
- Sinh viên năm cuối
|
6
|
|
6%
|
|
|
Cộng
|
100
|
|
100%
|
|
II. Theo địa bàn khảo sát
|
1
|
Hà Nội
|
20
|
|
20%
|
|
2
|
Thanh Hóa
|
8
|
|
8%
|
|
3
|
Nghệ An
|
50
|
|
50%
|
|
4
|
Hà Tĩnh
|
12
|
|
12%
|
|
5
|
TP Hồ Chí Minh
|
10
|
|
10%
|
|
Cộng
|
100
|
|
100%
|
|
Qua
khảo sát các đối tượng nêu trên, hầu hết các nhà quản lý tại các Sở, ban ngành,
địa phương, các nhà sử dụng lao động được hỏi đều đánh giá cao việc xây dựng
chương trình đào tạo tiếp cận CDIO, đáp ứng nhu cầu của thế giới nghề nghiệp
nhằm thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, giữa đào tạo của Nhà
trường và nhu cầu xã hội. Việc cử các nhóm khảo sát của Khoa Xây dựng được đánh
giá là sát với yêu cầu, đối tượng khảo sát và nắm bắt được các nội dung cần
khảo sát. Trên cơ sở các phiếu điều tra, các ý kiến thu nhận được, Khoa Xây
dựng sẽ tiến hành phân tích, đánh giá, tổng hợp các thông tin, nội dung cần
thiết để triển khai các nội dung tiếp theo của đề tài.