Ngày 17/5/2023 Khoa xây dựng đã tổ chức bảo vệ đồ án tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 cho sinh viên hệ chính quy các ngành Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và Kinh tế xây dựng. Hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 do PGS.TS. Trần Ngọc Long, Trưởng Khoa làm chủ tịch hội đồng và được chia làm 06 tiểu ban chấm đồ án. Trong đó ngành Kỹ thuật xây dựng có 04 tiểu ban chấm đồ án. Ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông có 01 tiểu ban chấm đồ án và Ngành kinh tế xây dựng có 01 tiểu ban chấm đồ án.  

Ảnh 1. Quang cảnh lễ khai mạc 

Tại buổi lễ bảo vệ đồ án PGS.TS. Trần Ngọc Long, Trưởng khoa Xây dựng chủ tịch hội đồng bảo vệ đã cám ơn sự nỗ lực của toàn thể sinh viên và giảng viên hướng dẫn trong quá trình làm đồ án tốt nghiệp đặc biệt chương trình đào tạo tiếp cận CDIO gắn liên với thế giới việc làm. Đồng thời đánh giá cao các đồ án dự án mà sinh viên đã thực hiện trong quá trình thực hiện đồ án tốt nghiệp cuối khóa. Các đồ án tốt nghiệp của sinh viên đã xử lý được các vẫn đề thực tế trong lĩnh vực chuyên ngành hoặc tiệm cận những dự án thực tế của thế giới việc làm, đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực xây dựng. 

Ảnh 2. Phát biểu của PGS.TS Trần Ngọc Long - Chủ tịch hội đồng

Sau một ngày làm việc khẩn trương và trách nhiệm hội đồng chấm đồ án đã đánh giá cho hơn 120 sinh viên hoàn thành đồ án tốt nghiệp và đề nghị nhà trường cấp bằng tốt nghiệp kỹ sư khi đầy đủ các điều kiện quy định đào tạo.

Cũng tại buổi lễ bảo vệ đồ án, các tập đoàn, công ty và doanh nghiệp đối tác của khoa Xây dựng đã tuyển chọn các sinh viên có thành tích học tập tốt vào doanh nghiệp của họ sau khi tốt nghiệp. Kết quả hơn 85% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay lập tức. Đây là kết quả khẳng định hướng đi đúng đắn của khoa Xây dựng trong việc đổi mới chương trình đào tạo và kết hợp với thế giới việc làm trong quá trình đào tạo sinh viên. 

Ảnh 4. Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp năm 2023

Bài và ảnh: Tuấn Anh - Trọng Hà