Đúng 16h chiều ngày 21/02/2018 – tức mùng 6 tết Mậu Tuất, thành viên 2 đội bóng đã có mặt đầy đủ để bắt đầu trận đấu đầu tiên của năm mới. Ngay từ lúc bắt đầu, trận đấu đã diễn ra rất kịch tính với nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của cả 2 đội. Trận đấu diễn ra chỉ 10 phút thì trời chợt đổ mưa như trút nước. Cơn mưa mùa xuân khiến trận đấu phải tạm hoãn, tất cả các thành viên của hai đội vào nhà chờ đợi mưa tạnh. Các cầu thủ của 2 đội lúc này tranh thủ nghỉ ngơi và vạch ra các chiến thuật để đánh bại đối phương. Cầu thủ nào cũng tự tin về chiến thắng của đội mình và bình luận trận đấu rất sôi nổi. Trên sân lúc này không còn một ai, chỉ có các thầy giáo Khoa Xây dựng đang đứng chờ mưa tạnh. Cơn mưa dai dẳng mãi không ngớt. Hết trận mưa này lại tới trận mưa khác. Cơn mưa to rồi ngớt dần, rồi lại mưa to, cứ như thế phải sau 3 lần mưa to như trút. Nhiều thầy giáo cảm thấy may mắn vì chưa rửa xe sau những ngày du xuân mà hôm nay lại được ông trời rửa giúp. Và rồi không phụ lòng người, cơn mưa ngớt dần và hai đội tiếp tục vào sân thi đấu với tinh thần của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018.

Toàn bộ mặt sân ngập nước, những đường chuyền không thể như mong muốn vì bóng ngấm nước mưa và mặt sân ướt sũng. Cả hai đội phải điều chỉnh lại lối chơi đã dự tính trước trận đấu.

 

Những pha tranh bóng quyết liệt lúc này diễn ra chủ yếu ở khu vực giữa sân với một vũng nước khá rộng. Cả hai đội đều cố gắng tấn công nhưng đều gặp rất nhiều khó khăn. Sau 15 phút tranh chấp, Tổ xây dựng có quả phạt góc đầu tiên. Do sự chủ quan của đội Liên quân và pha vấp bóng của cầu thủ gà son Tuấn Anh, quả bóng nhẹ nhàng đi vào lưới của đội Liên quân. Kể từ khi có bàn thắng mở tỷ số, trận đấu diễn ra nhiệt hơn mặc cho trời tiếp tục đổ mưa đi kèm sấm sét, như tiếng pháo cổ vũ cho trận đấu duy nhất diễn ra chiều nay trên sân bóng Đại học Vinh.

Lần lượt sau đó là những pha rượt đuổi tỷ số sát sao giữa hai đội, hai tiền đạo xuất sắc của hai đội lần lượt có những cú hatrick và poker của hai tiền đạo Phạm Hồng Sơn và Akira Long Phan. Trận đấu hấp dẫn đến nỗi lãnh đạo ban chủ nhiệm khoa từ trong chỗ trú mưa cũng chạy ra đường pitch để cổ vũ cho hai đội. Kết quả cuối cùng của trận đấu phần thắng đã nghiêng về Tổ xây dựng với lợi thế sức trẻ. Nhưng kết quả lớn nhất đạt được đó là một bầu không khí vui vẻ và đoàn kết của các thầy giáo khoa Xây dựng trong năm mới.

Cuối cùng, kính chúc các thầy cô giáo một năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công.

Tác giả: Tuấn Anh