1. Giới thiệu chung

-         Theo xu hướng phát triển của xã hội hiện nay thì các công trình thủy lợi trên hệ thống các công trình tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, việc các kỹ sư thủy lợi sau khi ra trường kiếm được việc làm đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, hàng ngàn kỹ sư thủy lợi đã được đào tạo đang đóng góp vào các công cuộc trị thủy, phòng chống thiên tai và xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện lớn và vừa từ Bắc vào Nam.

                             

2. Mục tiêu đào tạo

           Chương trình đào tạo Kỹ thuật xây dựng công trình thủy đào tạo kỹ sư có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật và sức khỏe tốt để đáp ứng nhu cầu lao động có trình độ kỹ thuật cao cho địa phương và cả nước.

Các mục tiêu cụ thể như sau:

- Trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn của ngành công trình thủy, sau khi học xong thì có khả năng thiết kế, thi công, quản lý và vận hành các công trình thủy lợi.

-  Cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên sâu về lí thuyết và kĩ năng thực hành về lĩnh vực xây dựng công trình thủy.

- Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản của một người kỹ sư xây dựng của các chuyên ngành khác trong khoa như: Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp.

- Phát triển các kỹ năng giúp cho sinh viên có khả năng: giao tiếp, làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, rèn luyện thái độ chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp, sẵn sàng làm việc trong môi trường hiện đại, phức tạp.

3. Môi trường học tập

Sinh viên ngành Công trình thủy  được học tập, nghiên cứu và làm việc trong khuôn viên trường Đại học Vinh gồm 3 giảng đường A, B và giảng đường D, thực hành thí nghiệm và nghiên cứu trong nhà thí nghiệm dành cho ngành Kỹ thuật. Cùng với đó là thư viện điện tử có diện tích 10000m2 với các phòng tự học, phòng tin học và phòng đọc sách hiện đại. Nhà thi đấu đa năng với diện tích 1500m2 phục vụ cho các môn học giáo dục thể chất, thi đấu các giải đấu thể dục thể thao . Ký túc xá sinh viên nội trú với diện tích 7500m2/1500 chỗ ở cho sinh viên cùng nhà ăn sinh viên diện tích 700m2. 

4. Học bổng, du học

Học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường, các doanh nghiệp

Học bổng quốc tế của các cơ sở đào tạo nước ngoài có quan hệ hợp tác với trường Đại học Vinh

5. Cơ hội nghề nghiệp


 

-         Sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại:

-         Các Sở, Phòng, Ban quản lý về xây dựng cơ bản, như: Sở xây dựng, Ban quản lý dự án công trình xây dựng các cấp, Phòng kinh tế - kỹ thuật - hạ tầng của các Huyện, ...;

-         Các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao Đẳng và Trung học chuyên nghiệp về lĩnh vực xây dựng;

-         Làm thầu xây dựng tư nhân.

-         Làm các công việc kỹ thuật, quản lý chất lượng, tại các đơn vị sản xuất trong lĩnh vực Thủy lợi, Nông nghiệp, Thủy điện, Môi trường, Phòng chống thiên tai, Xây dựng cơ sở hạ tầng.

-         Tư vấn, thiết kế tại các đơn vị Tư vấn thiết kế Xây dựng Thủy lợi – Thủy điện, Quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng Nông thôn, Xây dựng công trình ven sông và bờ biển.

-          Làm việc ở các cơ quan quản lý có liên quan đến Dự án Thủy lợi, Thủy điện, Nông nghiệp, Thủy sản, Ban quản lý các lưu vực sông, Phòng chống lụt bão, Bảo vệ môi trường.

-         Thi công các công trình Thủy lợi, Thủy điện, Xây dựng cơ sở hạ tầng, Công trình ven bờ.

 Một số hình ảnh về các dạng công trình thủy:

+ Công trình bến cảng

 + Công trình chắn sóng                       

 

 

 

+ Công trình bảo vệ bờ biển

+ Công trình đường thủy

+ Công trình chỉnh trị sông và cửa sông ven biển

 

 

+ Công trình thủy điện

 

 

Thông tin liên hệ

182 - Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - Nghệ An

Email: khoaxd@vinhuni.edu.vn

Quý vị và các em học sinh có thể truy cập website của Trường Đại học Vinh tại địa chỉ: http://vinhuni.edu.vn/
Page facebook Tư vấn tuyển sinh: tuvantuyensinhdhv
Gửi câu hỏi vào email: tuvantuyensinh@vinhuni.edu.vn
Hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại: 0238.8988989

 

-