Lý do không công bố vì đề thi cơ bản sẽ giữ ổn định như năm 2019. 

Vì thế giáo viên các trường THPT căn cứ vào đề thi minh họa của kì thi năm 2019 đã công bố vào ngày 6-12-2018 để hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, phương án thi THPT quốc gia năm 2020 không thay đổi với vơi năm 2019. Theo đó, sẽ có 5 bài thi, gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm ba môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (gồm ba môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Trong số này, chỉ có môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn thi, bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đề thi THPT quốc gia năm 2019 có nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Thi THPT quốc gia 2020: Bộ GD-ĐT không công bố đề thi minh họa - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 - Ảnh: CHU HÀ LINH

Kì thi THPT quốc gia vẫn được tổ chức với mục đích xét hoàn thành tốt nghiệp THPT và cho phép các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi để xét tuyển sinh.

Đây sẽ là kì thi cuối cùng trước khi có những thay đổi mạnh mẽ về phương thức tổ chức thi phù hợp với yêu cầu của việc đổi mới chương trình GD phổ thông.

Kỳ thi THPT quốc gia sử dụng kết quả thi cho hai mục đích bắt đầu thực hiện từ năm 2015 và có những điều chỉnh về phương thức tổ chức thi theo từng năm. 

Từ năm 2017 đến nay phương thức thi cơ bản giữ ổn định chỉ chủ yếu điều chỉnh về kỹ thuật, tăng biện pháp giám sát kỷ luật trường thi.