Tổng kết công tác sinh viên NCKH năm học 2014 - 2015

 

 

Sáng ngày 10/04/2015, Khoa Xây dựng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác sinh viên với Nghiên cứu khoa học (NCKH) năm học 2014-2015 và định hướng hoạt động năm học 2015-2016. Tới dự hội nghị có đồng chí TS. Đinh Phan Khôi - trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, đồng chí TS. Nguyễn Anh Chương – Bí thư đoàn trường Đại học Vinh, đồng chí PGS.TS. Vũ Ngọc Sáu – Trưởng khoa, chủ tịch Hội đồng khoa học khoa và các thầy, cô giáo giảng viên khoa Xây dựng cùng đông đảo các bạn sinh viên.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm khoa, Liên chi chi đoàn khoa Xây dựng đã thành lập được các nhóm sinh viên NCKH và tiến hành đăng ký đề tài cho sinh viên nghiên cứu khoa học theo hướng nghiên cứu ứng dụng và thực nghiệm. Nhìn chung, trong năm học 2014-2015, phong trào sinh viên NCKH trong khoa đã có những tiến bộ rõ rệt. Trong quá trình hướng dẫn sinh viên NCKH các giảng viên đã khuyến khích được sinh viên phát huy tối đa tính “trẻ” chất “sinh viên” ham học hỏi về những ý tưởng khoa học mạnh dạn và táo bạo nhưng cũng không thiếu tính hiệu quả và khả thi cao.

 Năm học 2013-2014, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban chủ nhiệm khoa đã tổ chức được một kỳ thi olympic cơ học toàn khoa qua đó chọn được một đội tuyển tham dự olympic cơ học toàn quốc. Đây là lần đầu tiên tham gia kể từ khi thành lập khoa thế nhưng đã đạt được 02 giải khuyến khích. Để đạt được những kết quả ban đầu như trên có thể nói rằng đây là một sự cố gắng rất lớn của Ban chủ nhiệm khoa và tập thể sinh viên trong toàn khoa. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học 2014-2015, khoa đã tổ chức thi kỳ thi olimpic toàn khoa và đã tuyển chọn được 01 đội tuyển sẽ tham dự kỳ thi olympic cơ học toàn quốc tại Hà Nội vào ngày 19/04/2015 tại Đại học Thủy Lợi.

Năm học 2014-2015, khoa đã tổ chức đăng ký được 09 danh mục đề tài NCKH cho sinh viên, trong đó có 06 báo cáo tại hội nghị tổng kết toàn khoa. Với sự cố gắng của tập thể thầy hướng dẫn và các nhóm sinh viên nghiên cứu, trong đó kết quả của 01 đề tài đã công bố được kết quả trên tạp chí chuyên ngành.

 

Dưới đây là kết quả đánh giá các đề tài:

 

Giải nhất:

 Đề tài: Nghiên cứu so sánh giữa lý thuyết và thực nghiệm về cường độ, Modul đàn đồi của bê tông theo thời gian”, nhóm sinh viên thực hiện Nguyễn Văn Hòa, Trần Văn Hợp, Bùi Quang Tiệp,Trần Văn Tuấn Anh, Hồ Nam Long, Nguyễn Thị Hải Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Hoàng, hướng dẫn ThS. Trần Ngọc Long.

 

Giải nhì:

Đề tài: Đánh giá sự suy giảm khả năng chịu lực của kết cấu bê tông cốt thép bị ăn mòn trong điều kiện khí hậu thành phố Vinh – Nghệ An”, nhóm sinh viên thực hiện Phan Thành Vinh, Lê Hồng Nam, Lê Kim Khánh, hướng dẫn ThS. Nguyễn Thanh Hưng, kết quả nghiên cứu đã được đăng trên Tạp chí Kết cấu công nghệ và xây dựng số 17/2015 (Quý II/2015).

 

Giải ba:

Đề tài: “Đánh giá ảnh hưởng của phụ gia tái phân tán tới một số tính chất của bê tông”, nhóm sinh viên thực hiện Lê Văn Trường, Đinh Thị Bé, Trần Văn Huy, hướng dẫn TS. Phan Văn Tiến.

 

            Giải khuyến khích thuộc về 02 đề tài:

 Đề tài: “Nguyên cứu giải pháp tăng cường khả năng chống vệt hằn lún bánh xe cho bê tông nhựa”, nhóm sinh viên thực hiện Đặng Xuân Minh, Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Văn Phố, Lê Anh Tuấn, hướng dẫn TS. Nguyễn Cẩn Ngôn.

            Đề tài: Kiểm tra chất lượng trong thi công cọc khoan nhồi ở Việt Nam”, sinh viên thực hiện Tô Hữu Dụng, hướng dẫn ThS. Vũ Xuân Hùng.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội nghị: