Đúng ngày này 78 năm về trước - ngày 13/10/1945 - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết một bức thư gửi cho giới Công thương Việt Nam, bức thư có đoạn “… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng”. Ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13 tháng 10 là “Ngày doanh nhân Việt Nam”.

Ảnh 1. Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Trong những năm qua cùng với việc đổi mới chương trình đào tạo, đào tạo gắn liền với thế giới việc làm với mục tiêu đào tạo các kỹ sư gắn liền với thực tế. Khoa Xây dựng - Trường Đại học Vinh đã không ngừng hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn với mục đích trao đổi chuyên môn, chuyển giao công nghệ và đặc biệt tạo môi trường thực hành thực tế tại các doanh nghiệp. 

Hơn nữa, nhằm động viên khích lệ sinh viên khoa Xây dựng trong học tập và rèn luyện các đơn vị đối tác như: Công ty Young, Công ty CP Miền Trung, Công ty Tây An, Công ty tư vấn Xây dựng Quảng Bình... đã có nhiều suất học bổng khuyến kích học tập cho sinh viên khoa Xây dựng. Sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đã giúp khoa Xây dựng vừa là trách nhiệm xã hội vừa là tình cảm sâu nặng đối với Khoa Xây dựng. 

Đáp lại tình cảm của các doanh nghiệp doanh nhân. Nhân dịp này PGS.TS Trần Ngọc Long cùng đoàn công tác của Đảng uỷ, Ban chủ nhiệm Khoa, Công đoàn khoa Xây dựng đã tổ chức tặng hoa và chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Gặp mặt các doanh nhân trong dịp này PGS.TS Trần Ngọc Long - Trưởng khoa Xây dựng đã chúc mừng các doanh nhân dồi dào sức khoẻ, doanh nghiệp phát triển và cùng đồng với khoa Xây dựng trong việc đào tạo các kỹ sư, kiến trúc sư trong tương lai.

Ảnh 2. Tặng hoa Chúc mừng công ty Tây An, Công ty Young, Công ty Miền Trung

Cũng trong dịp này quỹ Câu lạc bộ doanh nghiệp trẻ là các doanh nghiệp mà giảng viên trẻ khoa Xây dựng đang cộng tác trong các lĩnh vực như: Thiết kế khảo sát, nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo: Công ty Bim Đại Quang, Công ty simlpe BIM, Công ty Cường Vinh... đã được thành lập và gây quỹ hỗ trợ sinh viên khoa Xây dựng với số quỹ ban đầu 15.000.000 đồng và quỹ hỗ trợ sinh viên của các doanh nghiệp đối tác 15.000.000. Đồng thời cam kết nâng cao hoạt động hỗ trợ người học trong tương lại. 

Bài và ảnh: NTH